Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

TÔI MUỐN - Thơ: Minh Sơn



TÔI MUỐN

Tôi muốn nên như chiếc đàn
để bản nhạc đời ngân vang.


Tôi muốn nên như ngọn lửa
để tình yêu đốt tâm can.


Tôi muốn như cây sến
đâm thẳng lên tận trời xanh,


Và muốn nên như sóng biển
hôn bờ cát mãi ngàn năm.


Tôi muốn nên như gương soi
phản chiếu cảnh đẹp đất trời,


Và muốn nên như chén rượu
đầy tràn tình thương mến người.


Tôi muốn nên như tia nắng
sưởi ấm cây cỏ mùa xuân,


Và nên như bông hoa thắm
thơm ngát giữa đời vui chung.

                                                Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét