Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

HOA YÊU - Thơ: Minh Sơn




Hoa yêu


              Đố ai biết trên cõi dương trần
                có loài hoa nào mọc ở ngọn gai?
                Trong cuộc đời tôi, tôi đã gặp
                Loài Hoa này là Hoa yêu.

                Hoa mọc trên gai là loài Hoa không biết hiểu,
                Là đôi ta không cùng hướng trong đời
                Để bao ngày tâm hồn tôi nhức nhối:
                Em vẫn là bông Hoa tuyệt vời!

                Đừng trách tôi là kẻ lãng du
                phiêu bạt đời trai tìm bao bến bãi.
                Nếu cuộc đời không còn hăng hái,
                đời là ao tù nước đọng mà thôi!

                Và xót xa khi trên bước đường đời
Tôi cần một bông Hoa ướp tình yêu thành giọt mật,
Hoa không hiểu và gai làm đau nhức.

Trên đường xa tôi nhớ mãi một loài Hoa


                                      *Hoa : cũng là tên người.
                                      
                                             ( Tặng N . V . S. )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét