Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

KON TUM NGÀY XUÂN

...Và đây là cảm xúc "KON TUM NGÀY XUÂN" của bạn yeumuathu. Nguồn: tinhte.vn, 02.02.2009.
Cám ơn yeumuathu và levuongthinh nhé! Xin giới thiệu để mọi người hiểu và yêu Kon Tum hơn.        LMS.

___________________________________

Kon Tum ngày xuân

Nếu mùa này bạn lên Kon Tum, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều dư vị của thời tiết. Trời sẽ có lúc se se lạnh, khiến bạn phải co ro xúng xính áo ấm, khăn quàng cổ và găng tay đó nhé. Nếu lãng mạn và ấm áp hơn thì được nhét tay vào túi áo khoác người yêu cho người yêu nắm. Rất lãng mạn và nên thơ

Nhưng trời cũng có lúc nắng rất chan hòa, bạn vẫn phải mặc áo khoác đấy, nắng nhảy múa trên dòng sông, nắng đậu trên vai áo, trên tóc con gái lấp lánh vàng. Nắng sẽ làm bạn say nắng nếu bạn không quen đấy, thế nên bạn chỉ nên ngồi dưới gốc cây ngắm nước hững hờ trôi thôi. Mùa này không hiểu sao nước sông lên lớn lắm nhé, nước tràn qua cả hành lang bờ dưới, nơi mà tháng trước bạn vẫn có thể đi bộ xuống được. Giờ nước sông như một tấm gương lớn mênh mông, trong vắt soi bóng cả dãy núi xa xa phía sau, tạo nên một bức phong thủy thật hữu tình.














Cầu Đakbla bắc ngang sông chia đôi màu xanh của sông nước và bầu trời, nhìn như một dây đàn ngân nga những tiếng tơ không lời tuyệt diệu




Lên Kon Tum vào những ngày này bạn sẽ có dịp được xem và thưởng thức lễ hội đua thuyền trên sông Đakbla, một nét văn hóa truyền thống vào mùng 4 tết hằng năm ở Kon Tum. Đây là hình ảnh cắm cờ trên sông chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền. Cái cảm giác đứng bên bờ sông hò hét dõi theo các đội đua thuyền trong nắng sớm bạn sẽ thấy vô cùng phấn khích, mạnh mẽ và rất cuồng nhiệt niềm vui.





Kon Tum mùa này cây thay lá, trên quốc lộ 14 hay bất cứ con đường nào có cao su, bạn sẽ thấy những hàng cây tăm tắm đang thay lá, lá đỏ xen lẫn lá vàng, rụng đầy dưới gốc, cảm giác rất lãng mạn và bình yên vô cùng.




Trên con đường ra cầu Treo hay đến bãi tắm Mộng Mơ, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những đồng bào dân tộc đang sinh hoạt, dưới đây là hình ảnh một người đàn ông đang chở chuối về hướng chợ để bán.




Bạn cũng sẽ bắt gặp những hàng hoa đào nở trắng hồng hết cây, những rẫy mì chạy dài xanh xanh, và dưa hấu mũm mỉm quả tròn.










Bông mai vàng e ấp giữa ngày xuân



Lên Kon Tum đi bạn, còn nhiều nhiều điều rất thú vị nữa đang chờ bạn khám phá

P/S : Hình em chụp mộc và hơi thô, em post vào đây để chia sẻ giới thiệu về Kon Tum thôi ạ. Nên hơi xấu mọi người đừng chê em nha!

                                                                                        yeumuathu.
                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét