Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

GIÁO PHẬN KONTUM ĐỒNG HÀNH CÙNG THÍ SINH DỰ THI ĐẠI HỌC NĂM 2013




GIÁO PHN KONTUM ĐNG HÀNH CÙNG 
THÍ SINH D THI ĐI HC NĂM 2013

          Kỳ thi vào Đại Học năm 2013, Giáo phận Kontum tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh đi thi tại Qui Nhơn (Bình Định). Đây là năm thứ 12 liên tiếp, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức tại cả 2 hạt Kontum và Pkeiku. Năm nay, được sự quan tâm của Đức Cha Micae, Ban Giáo Dục Giáo phận Kontum đã cố gắng lo cho các em không phân biệt lương giáo: bảo đảm phương tiện chuyên chở đi về cho cả 2 đợt thi (đợt 1 từ ngày 2-5/7/2013, đợt 2 từ ngày 7-10/7/2013), sắp xếp chỗ trọ nội trú, lo ẩm thực trong mấy ngày thi, hướng dẫn, nhắc nhở và giúp đỡ các em vì đa số các em, nhất là các em thí sinh người dân tộc mới lần đầu đến Qui Nhơn còn bỡ ngỡ.v.v.

          Hàng năm, GP Kontum (gồm 2 tỉnh Gia Lai và Kontum) có khoảng 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại Học tại Cụm thi tỉnh Bình Định (gồm Tp Qui Nhơn, các huyện Phú Tài, Tuy Phước và Thị xã An Nhơn…). Khoảng 2/3 – tức khoảng 1.200-1.300 em (cả lương-giáo, kinh-dân tộc) đăng ký tham gia chương trình Tiếp Sức Mùa Thi của TGM Kontum; số còn lại có điều kiện thuận lợi hơn về kinh tế hoặc được gia đình lo lắng thì sẽ đi thi bằng các phương tiện khác.

          Năm nay, với sự chỉ đạo và đồng hành sát sao của cha Trưởng Ban Giáo Dục giáo phận Đaminh Trần Văn Vũ, cha Trưởng Ban Điều Hành Tađêô Võ Xuân Sơn, cùng với đội ngũ hơn 50 người gồm quý Sơ, quý thầy cô, các sinh viên, tình nguyện viên đến từ giáo phận Kontum và tại giáo phận Qui Nhơn, đã tích cực phục vụ suốt những ngày vừa qua. Trong Đợt 1 (từ 2-5/7/2013; đại diện Ban Điều hành đã xuống Qui Nhơn từ 30/6), Ban Tiếp Sức Mùa Thi giáo phận Kontum đã đón tiếp 673 thí sinh, trong đó thí sinh người Kinh: 623 em (Nam: 169 em, Nữ: 278 em); thí sinh người Dân tộc: 49 em (Nam: 13, Nữ: 36 em); hơn 500 em của Gp Kontum, còn lại khoảng 100 em đến từ những nơi khác thuộc Gp Qui Nhơn như: Phú Yên, Quảng Ngãi.v.v. Từ kinh nghiệm trong những mùa thi trước đây, năm nay quí cha Trưởng Ban Giáo Dục và Trưởng ban Điều Hành đã áp dụng nhiều thay đổi cải tiến nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh.

          Tại tỉnh Bình Định, Ban Giáo Dục Gp Kontum đã tổ chức 4 Điểm đón nhận thí sinh nội trú, được phân loại để phù hợp và thuận tiện nhất có thể đối với các em. Điểm thi xa nhất so với TGM Qui Nhơn là Trường THCS Phước Lộc, thuộc huyện Tuy Phước – cách TGM Qui Nhơn gần 20 km (cách cầu Diêu Trì 2 km). Đặc biệt năm nay Ban Tổ Chức đã sắp xếp thêm 1 điểm đón nhận thí sinh nội trú tại Đập Đá dành cho những thí sinh thi tại cụm thi Phường Bình Định (thị xã An Nhơn).  
Cụ thể:
1.      Lưu trú tại TGM Qui Nhơn: 569 em;
2.      Lưu trú tại Đập Đá (Bình Định): 40 em;
3.      Lưu trú tại An Nhơn (Bình Định): 47 em;
4.      Lưu trú tại Phú Tài (Tp Qui Nhơn): 17 em.

Tại mỗi Điểm, các em được sắp xếp chỗ ăn ở, phương tiện đưa đón đến điểm thi và chở về lại chỗ trọ, được quản lý nhắc nhở bảo đảm trật tự, an toàn.

Ngoài một số tuyến đi bộ dành cho những điểm thi gần cạnh TGM, có tổng cộng 11 tuyến xe đưa đón thí sinh đến 45 điểm thi trong Tp Qui Nhơn. Như vậy mỗi tuyến xe sẽ đưa đón các em đến 3 hoặc bốn điểm thi khác nhau. Khoảng 5 chiếc xe Honda phục vụ miễn phí đưa những thí sinh đến những điểm mà quá ít thí sinh dự thi, không thể bố trí xe buýt; hoặc những thí sinh vì lý do sức khỏe không thể đi trên xe buýt được.

Đồng hành trên mỗi tuyến xe có từ 1-2 tình nguyện viên với vai trò hướng dẫn đường cho xe hoặc dẫn đường cho các thí sinh đi đến trường thi (nếu buộc phải xuống xe đi bộ đến trường). Các tình nguyện viên sẽ ở lại chờ tan giờ để đón các thí sinh trở về lại chỗ trọ.

Đối với các em thi tại các thành phố khác như Đà Nẵng, Huế, Sài gòn, Hà Nội.v.v. Ban tổ chức cũng nhận giới thiệu đến Ban tiếp sức mùa thi tại giáo phận những nới đó.

Tất cả những phục vụ này đều đã được tính hỗ trợ một phần kinh phí (hoặc miễn phí như xe Honda đưa đến trường thi, phục vụ y tế…), mỗi thí sinh chỉ đóng góp nhiều nhất là 350.000 đ/1 em/1 đợt thi – thấp hơn rất nhiều so với chi phí nếu phải đi tự do bên ngoài.   

Tại TGM mỗi ngày đều có thánh lễ trước khi các em lên đường đến điểm thi.

Sau đây là một vài hình ảnh Tiếp Sức Mùa Thi Đợt 1:



ĐIỂM ĐÓN TIẾP THÍ SINH TẠI TGM QUI NHƠN



Văn phòng điều hành




 Cha Trưởng Ban Giáo Dục Gp Kontum Đaminh Trần Văn Vũ
và Cha Trưởng Ban Điều Hành Tađêô Võ Xuân Sơn trong buổi gặp gỡ thí sinh



 Đội ngũ đồng hành

THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ SÁNG NGÀY 3/7/2013






ĐƯA CÁC THÍ SINH ĐẾN ĐỊA ĐIỂM THI BẰNG XE BUÝT 








HƯỚNG DẪN CÁC THÍ SINH ĐẾN ĐỊA ĐIỂM THI BẰNG…ĐI BỘ 







ĐƯA CÁC THÍ SINH ĐẾN ĐỊA ĐIỂM THI BẰNG XE HON ĐA 

ĐIỂM THI TRƯỜNG THCS PHƯỚC LỘC TẠI 
HUYỆN TUY PHƯỚC XA TGM NHẤT (20 KM) 



ĐIỂM TRỌ NỘI TRÚ TẠI ĐẬP ĐÁ (BÌNH ĐỊNH) 







ĐIỂM TRỌ NỘI TRÚ TẠI THỊ XÃ AN NHƠN (BÌNH ĐỊNH) 





ĐIỂM TRỌ NỘI TRÚ TẠI PHÚ TÀI (QUI NHƠN) 





MỘT VÀI HÌNH ẢNH KHÁC VỀ TSMT 2013 


 Trên đường đến trường thi



 Trước cổng trường thi

 Bộ phận y tế




Ban trật tự




Giờ cơm







CHÚC CÁC EM ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ TỐT TRONG
KỲ THI ĐẠI HỌC NĂM NAY!

                                                                 MINH SƠN
                      (Tiếp Sức Mùa Thi ĐH 2013, 2 - 5/7/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét