Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

CÁC VIDEO NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI RIO 2013 - CẬP NHẬT MỖI NGÀY




XEM CÁC VIDEO NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI RIO 2013 - CẬP NHẬT MỖI NGÀY



*ĐGH Phanxicô từ biệt Rio de Janeiro
Nghi thức tiễn biệt Đức Giáo hoàng Phanxicô tại sân bay quốc tế Galeão của Rio de Janeiro vào lúc 18:30 Chúa Nhật giờ địa phương. Sau đó, vào lúc 19:00, ngài lên máy bay trở về Roma, kết thúc chuyến tông du Brazil nhân Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 28.




*ĐGH Phanxicô đã gặp gỡ các tình tình nguyện viên Ngày GTTG Rio 2013
Trước khi rời Rio de Janeiro, ĐGH Phanxicô gặp gỡ 15.000 bạn trẻ tình nguyện viên, những người đã giúp đỡ các tham dự viên khác trong suốt kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 28. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị của Thành phố Rio. (5:15 - 6:00 chiều Chúa Nhật giờ địa phương)


*Đức Thánh Cha bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 28

RIO DE JANEIRO - Hơn 3 triệu người đã tham dự Thánh lễ Bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) do ĐTC Phanxicô chủ sự tại Rio de Janeiro. Ngài mời gọi họ hãy "hãy ra đi, không sợ hãi, để phục vụ". ĐTC cũng loan báo Ngày GTTG năm 2016 sẽ tiến hành tại Cracovia, Ba Lan.

Sáng Chúa Nhật 28-7-2013, ĐTC đã trở lại bãi biển Copacabana và dành gần 1 tiếng đồng hồ, đi xe díp tiến qua các lối đi để chào các bạn trẻ và tín hữu tụ tập tại đây dưới bầu trời nắng nhẹ.

Đồng tế với ĐTC trong Thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ sáng, có hàng ngàn vị gồm các hồng y, giám mục trong áo lễ đồng phục của Ngày GTTG, và đông đảo các linh mục mang dây Stola của Đại hội Giới trẻ này.

Trong số các vị lãnh đạo hiện diện trong Thánh lễ có Bà Tổng thống Roussef của Brazil, Bà Tổng thống Cristiana của Argentina, Tổng thống Evo Morales của Bolivia và Surinam. Đặc biệt cũng có một em bé không có não bộ hiện diện. ĐTC gặp cha mẹ em sau Thánh lễ sáng thứ bảy 27-7 tại Nhà thờ Chính toà Rio. Bình thường hài nhi như thế đều không sống sót. Nhưng em bé vẫn sống và trước đó cha mẹ em không chịu phá thai. Ngài đã mời cha mẹ đưa em đến dự Thánh lễ Bế mạc Ngày Giới trẻ này.

Bài giảng của Đức Thánh Cha
Trong bài giảng về việc ra đi rao giảng Tin Mừng, ĐTC quảng diễn ý nghĩa chủ đề của Ngày GTTG thứ 28: "Các con hãy ra đi và làm cho mọi dân tộc thành môn đệ". Ngài tóm tắt trong 3 từ: Hãy ra đi; không sợ hãi; để phục vụ; và nói:

- "Các con hãy ra đi". Trong những ngày này tại Rio, các bạn có thể cảm nghiệm thật đẹp về cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu và cùng nhau gặp Chúa, các bạn đã cảm thấy niềm vui đức tin. Nhưng kinh nghiệm về cuộc gặp gỡ này không thể bị khép kín trong cuộc sống riêng tư hoặc trong nhóm nhỏ nơi giáo xứ, phong trào, cộng đoàn của các bạn. Làm như vậy giống như lấy mất dưỡng khí của ngọn lửa đang cháy. Đức tin là một ngọn lửa càng cháy sáng nếu càng được chia sẻ, thông truyền, để tất cả có thể nhận biết, yêu thương và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Chúa tể sự sống và lịch sử (x. Rm 10,9).

ĐTC nhấn mạnh rằng đây không phải là một điều tuỳ ý, nhưng là một mệnh lệnh của Chúa, tuy nhiên mệnh lệnh này không phát sinh từ ý muốn thống trị hoặc quyền lực, nhưng từ sức mạnh của tình thương, vì Chúa Giêsu trước tiên đến giữa chúng ta, ban cho chúng ta không phải một cái gì đó của Ngài, nhưng là toàn thể con người của Ngài, đã ban sự sống của Ngài để cứu chuộc và to cho chúng ta tình thương và lòng từ bi của Thiên Chúa. Chúa Giêsu không đối xử với chúng ta như người nô lệ, nhưng như những người tự do, như bạn hữu và như những người em.. Chúa gửi chúng ta đến với tất cả mọi người để mang Tin Mừng cho họ... Một đại tông đồ của Brazil này là Chân phước José de Anchieta đã ra đi truyền giáo khi mới 19 tuổi. Các bạn có biết đâu là phương tiện tốt đẹp nhất để rao giảng Tin Mừng cho người trẻ? Thưa, đó là một người trẻ khác. Đó là con đường cần phải đi theo!

- Điều thứ hai: "Không chút sợ hãi". ĐTC nói: Có thể có người nghĩ: tôi không được chuẩn bị chuyên biệt gì cả, làm sao tôi có thể ra đi và loan báo Tin Mừng? Bạn thân mến, sự sợ hãi của bạn không khác xa bao nhiêu sự sợ hãi của Giêrêmia, một người trẻ như các bạn, đã được Thiên Chúa kêu gọi làm ngôn sứ. Chúng ta vừa nghe lời Giêrêmia: "Chúa ơi, con đâu biết nói vì con còn trẻ. Chúa cũng nói với các bạn điều Ngài đã nói với Giêrêmia: "Con đừng sợ [...] vì Ta ở với con để bảo vệ con." (Gr 1,7.8). Chúa ở với chúng ta!"

"Đừng sợ!" Khi chúng ta ra đi loan báo Chúa Kitô, chính Ngài đi trước, hướng dẫn chúng ta. Khi sai các môn đệ đi truyền giáo, Chúa đã hứa: "Thầy ở với các on mọi ngày." (Mt 28,20). Và điều này cũng được áp dụng cho chúng ta! Chúa Giêsu không để chúng ta lẻ loi, Ngài không bao giờ để các bạn lẻ loi! Chúa luôn tháp tùng các bạn.

Rồi Chúa Giêsu không nói: "Con hãy đi!, nhưng Ngài nói "các con hãy đi!", chúng ta cùng được sai đi. Các bạn trẻ thân mến, các bạn hãy cảm thấy sự đồng hành của toàn thể Giáo Hội, và cả sự hiệp thông của các thánh trong sứ mạng này. Khi chúng ta cùng nhau đương đầu với các thách đố, thì chúng ta mạnh mẽ, chúng ta khám phá những năng lực mà chúng ta không biết là mình có. Chúa Giêsu không kêu gọi các tông đồ để sống cô lập, Ngài kêu gọi họ để họp thành một nhóm, một cộng đoàn. Hỡi các linh mục quí mến, đang đồng tế với tôi Thánh lễ này, các cha đến đây tháp tùng những người trẻ, đây là điều thật đẹp, chia sẻ kinh nghiệm đức tin này. Nhưng đây là một giai đoạn trong hành trình. Các cha hãy tiếp tục tháp tùng các bạn trẻ với lòng quảng đại và vui tươi, hãy giúp họ dấn thân tích cực trong Giáo Hội, ước gì họ không bao giờ cảm thấy lẻ loi!

- ĐTC đề cập đến điều cuối cùng: "Để phục vụ": "Thánh Phaolô trong bài đọc chúng ta vừa nghe, đã nói: "Tôi trở nên tôi tớ mọi người để kiếm được nhiều người hơn." (1 Cr 9,19). Để loan báo Chúa Giêsu, Thánh Phaolô đã trở nên "đầy tớ mọi người". Rao giảng Tin Mừng là đích thân làm chứng về tình yêu Thiên Chúa, là vượt thắng sự ích kỷ của chúng ta, là phục vụ bằng cách cúi mình xuống rửa chân cho anh em chúng ta như Chúa Giêsu đã làm.

"Các con hãy ra đi, không sợ hãi, để phục vụ. Khi sống theo 3 lời này, các bạn sẽ cảm nghiệm được rằng người rao giảng Tin Mừng thì cũng được trở nên Tin Mừng, ai thông truyền niềm vui đức tin, thì cũng nhận được niềm vui. Các bạn trẻ thân mến, khi trở về nhà, các bạn đừng sợ trở nên quảng đại với Chúa Kitô, đừng sợ làm chứng cho Tin Mừng của Chúa. Trong bài đọc thứ I, khi Chúa sai ngôn sứ Giêrêmia, Ngài ban cho ông quyền được "loại bỏ và phá đổ, phá huỷ và san bằng, xây dựng và vun trồng" (Gr 1,10). Cả các bạn cũng như thế. Mang Tin Mừng là mang sức mạnh của Thiên Chúa để nhổ bỏ và phá huỷ sự ác và bạo lực; để phá tan và đạp đổ những hàng rào ích kỷ, bất bao dung và oán thù; để kiến tạo một thế giới mới, Chúa Giêsu Kitô hy vọng nơi các bạn! Giáo Hội cậy dựa vào các bạn! Giáo Hoàng hy vọng nơi các bạn! Xin Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu và Mẹ chúng ta luôn tháp tùng các bạn với sự hịu hiền của Mẹ: "Các con hãy ra đi và làm cho mọi dân tộc thành môn đệ!" Amen.

Tuyên bố Ngày GTTG lần tới

Cuối Thánh lễ, ĐHY Stanislaw Rylko, người Ba Lan, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Giáo dân đã ngỏ lời cám ơn ĐTC. Rồi ĐTC trao cho 5 cặp bạn trẻ một bản sao tượng "Chúa Kitô Cứu Thế", pho tượng khổng lồ trên núi Corcovado, biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro, cùng với một cuốn Sách Kinh. ĐTC thông báo thời điểm và nơi cử hành Ngày GTTG lần tới: "Các bạn trẻ thân mến, chúng ta có một cuộc hẹn trong Ngày GTTG lần tới, vào năm 2016, tại Cracovia, Ba Lan. Nhờ sự chuyển cầu từ mẫu của Mẹ Maria, chúng ta hãy cầu xin ánh sáng của Chúa Thánh Linh trên con đường dẫn chúng ta đến giai đoạn mới này của việc vui mừng cử hành niềm tin và tình yêu nơi Chúa Kitô."

Phái đoàn các bạn trẻ Ba Lan hiện diện, nhiều người trong y phục truyền thống, đã nhảy mừng và reo hờ, tung cờ, chào đón tin vui này.

G. Trần Đức Anh OP
Nguồn: RV


*ĐGH Phanxicô cử hành Thánh lễ Bế mạc Ngày GTTG Rio 2013 tại bãi biển Copacabana
ĐGH Phanxi cô cử hành Thánh lễ Bế mạc Ngày GTTG Rio 2013 tại bãi biển Copacabana. Sau đó, ngài chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin và công bố thời gian và địa điểm Ngày GTTG kế tiếp (9:30 - 12:30 sáng Chúa Nhật giờ địa phương; 7:30 - 10:30 tối Chúa Nhật giờ Việt Nam).

*ĐGH Phanxicô canh thức cầu nguyện với các bạn trẻ tại bãi biển Copacabana:
Đức Giáo hoàng Phanxicô canh thức cầu nguyện với các bạn trẻ tham dự Ngày GTTG và trả lời một số câu hỏi tại bãi biển Copacabana (6:50 - 10:00 tối thứ bảy 27-7-2013 giờ địa phương; 4:50 - 8:00 sáng Chúa Nhật 28-7-2013 giờ Việt Nam).


 *Ngày GTTG Rio 2013: ĐTC gặp gỡ các nhà lãnh đạo Brazil:
ĐGH Phanxicô gặp gỡ các nhà hoạt động chính trị, các nhà ngoại giao, các vị đại diện xã hội, kinh tế và văn hoá, cũng như các vị lãnh đạo các cộng đồng tôn giáo chính của Brazil tại Nhà hát Thành phố (11:15 - 12:30 giờ địa phương).


*Ngày GTTG Rio 2013: ĐTC cử hành Thánh lễ với các giám mục, tu sĩ và chủng sinh:


 *Ngày GTTG Rio 2013: Buổi đi Đàng Thánh Giá trên bãi biển Copacabana của Rio:
WHĐ (27.07.2013) – Bãi biển Copacabana, đêm thứ Sáu 26-7, có rất đông các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới, còn đông hơn cả trong buổi lễ đón tiếp Đức Thánh Cha vào đêm thứ Năm hôm trước, để tham dự nghi thức đi Đàng Thánh Giá với Đức Thánh Cha. Copacabana là biểu tượng của lễ hội và niềm vui. Bờ biển Rio rực rỡ trở thành khung cảnh của cầu nguyện và suy niệm. Đây là nơi diễn ra Đàng Thánh Giá truyền thống, một trong những sự kiện lớn của Đại hội Giới trẻ Thế giới: 13 chặng trên đoạn đường 900 mét của Đại lộ Atlantico, chặng thứ 14 tại lễ đài trung tâm, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô ban huấn từ cho giới trẻ. Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời do một đội ngũ gồm 280 người, có cả nghệ sĩ và tình nguyện viên, cùng nhau diễn nguyện trong tình liên đới.
Mỗi chặng gồm có phần suy niệm về những vấn đề, những đau khổ, thắc mắc của người trẻ, về sứ vụ và sự hoán cải. Trong bối cảnh của những vũ điệu công phu và đầy màu sắc, các chứng nhân nêu lên chứng từ về nạn nghiện ma tuý, bảo vệ sự sống, về chế độ nô lệ hiện đại, đàn áp tôn giáo, về nạn nghèo đói, thất nghiệp, tù tội, bệnh tật, phụ nữ bị lạm dụng... Nhưng họ cũng nói đến việc Phúc Âm hoá trong thế giới ảo và truyền thông trên mạng xã hội, cũng như nỗi lo sợ trở thành con tin của mạng Internet. Các bạn trẻ thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đã cùng vác thập giá. Các tình nguyện viên được chọn để đại diện cho các nhóm xã hội dễ bị tổn thương nhất như phụ nữ, người khuyết tật, người nghiện ma tuý. Phụ trách soạn các bài suy niệm là hai tu sĩ Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu nổi tiếng ở Brazil trong hoạt động dấn thân cho người trẻ.






Trong bài huấn từ, Đức Thánh Cha nói: Chúa Giêsu vác Thập giá, đi con đường của chúng ta để mang lấy những nỗi sợ hãi, những vấn đề và những đau khổ của chúng ta, cả những nỗi đau cùng cực nhất... Nơi Thánh giá của Chúa Kitô có đau khổ và tội lỗi của con người. Nhưng Chúa Giêsu giang rộng vòng tay đón nhận chúng ta và giúp chúng ta vác lấy thập giá của mình. Thánh giá của Chúa Kitô chứa đựng trọn vẹn tình yêu của Thiên Chúa và lòng thương xót của Ngài... Thánh giá ấy dạy chúng ta ra khỏi chính mình để đi gặp người khác và chìa tay cho họ.

Kết thúc bài huấn từ, Đức Thánh Cha mời gọi người trẻ: “Chúng ta hãy dâng những niềm vui, đau khổ, thất bại cho Thánh giá Chúa Giêsu, và chúng ta sẽ gặp được một trái tim rộng mở hiểu thấu chúng ta, tha thứ cho chúng ta, yêu thương chúng ta và xin chúng ta cũng hãy yêu thương đời mình, yêu thương từng anh chị em mình bằng cùng tình yêu ấy.”

Chặng Đàng Thánh Giá kết thúc với bài hát Kinh Lạy Cha bằng tiếng Latinh và phép lành của Đức Thánh Cha.



(Theo Vatican Radio)
 Minh Hoà
Nguồn: WHĐ

*Ngày GTTG Rio 2013: ĐTC đọc Kinh Truyền Tin và chào tín hữu tại Toà TGM. Rio:


*Xem hình ảnh phóng viên Vietcatholic chụp tại ĐHGT Thế Giới Brasil 


*Các bạn trẻ chào đón ĐGH Phanxicô tại bãi biển Copacabana của Rio
Các bạn trẻ chào đón ĐGH Phanxicô tại bãi biển Copacabana của Rio de Janeiro, địa điểm nổi tiếng nhất của Brazil (17:45 – 19:20 giờ địa phương).

*Video: Thế Giới Nhìn Từ Vatican 19/7 -25/7/2013 - Sự tích Đền Thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Aparecida.
Đức Giáo Hoàng thăm Bệnh viện T. Phanxicô Assisi và Sự tích Đền Thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Aparecida.



*Video Đức Giáo hoàng thăm cộng đoàn Varginha ở Rio
ĐGH Phanxicô thăm Cộng đoàn Varginha, một phần của những khu ổ chuột ở Rio. Ngài thăm giáo xứ địa phương, một gia đình và gặp gỡ cộng đoàn tại một sân bóng đá (10:50 đến 12:15 giờ địa phương).
Sau chuyến thăm Cộng đoàn Varginha, ĐGH Phanxicô dừng lại ở Nhà thờ Chính toà để gặp gỡ các bạn trẻ Argentina, những người đến Rio tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 28.





*Video Đức Giáo hoàng nhận chìa khoá thành phố Rio de Janeiro
Thị trưởng Thành phố Rio de Janeiro tiếp đón Đức Giáo hoàng Phanxicô  trong Dinh thự của Thành phố. Đức Giáo hoàng nhận chìa khoá thành phố và làm phép các lá cờ Olympic tại Quảng trường Thành phố Rio de Janeiro.
ĐGH nhận chìa khoá thành phố và làm phép các lá cờ Olympic
*Video Đức Giáo hoàng thăm Bệnh viện São Francisco de Assis
ĐGH Phanxicô thăm Bệnh viện São Francisco de Assis, nơi điều trị những người nghiện ma tuý, nghiện rượu và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo (18:20 đến 19:30 giờ địa phương).
ĐGH thăm Bệnh viện São Francisco de Assis

ĐGH viếng và dâng lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Aparecida
Khai mạc Ngày GTTG Rio 2013
Chào đón ĐGH tại Rio de Janeiro

hoặc xem tại đây: CÁC VIDEO NGÀY GIỚI TRẺ THẾ GIỚI RIO 2013 - CẬP NHẬT MỖI NGÀY 

*Các bạn trẻ chào đón ĐGH Phanxicô tại bãi biển Copacabana của Rio
Các bạn trẻ chào đón ĐGH Phanxicô tại bãi biển Copacabana của Rio de Janeiro, địa điểm nổi tiếng nhất của Brazil (17:45 – 19:20 giờ địa phương).

*Video: Thế Giới Nhìn Từ Vatican 19/7 -25/7/2013 - Sự tích Đền Thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Aparecida.
Đức Giáo Hoàng thăm Bệnh viện T. Phanxicô Assisi và Sự tích Đền Thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Aparecida.



*Video Đức Giáo hoàng thăm cộng đoàn Varginha ở Rio
ĐGH Phanxicô thăm Cộng đoàn Varginha, một phần của những khu ổ chuột ở Rio. Ngài thăm giáo xứ địa phương, một gia đình và gặp gỡ cộng đoàn tại một sân bóng đá (10:50 đến 12:15 giờ địa phương).
Sau chuyến thăm Cộng đoàn Varginha, ĐGH Phanxicô dừng lại ở Nhà thờ Chính toà để gặp gỡ các bạn trẻ Argentina, những người đến Rio tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 28.



*Video Đức Giáo hoàng nhận chìa khoá thành phố Rio de Janeiro
Thị trưởng Thành phố Rio de Janeiro tiếp đón Đức Giáo hoàng Phanxicô  trong Dinh thự của Thành phố. Đức Giáo hoàng nhận chìa khoá thành phố và làm phép các lá cờ Olympic tại Quảng trường Thành phố Rio de Janeiro.
ĐGH nhận chìa khoá thành phố và làm phép các lá cờ Olympic


*Video Đức Giáo hoàng thăm Bệnh viện São Francisco de Assis
ĐGH Phanxicô thăm Bệnh viện São Francisco de Assis, nơi điều trị những người nghiện ma tuý, nghiện rượu và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo (18:20 đến 19:30 giờ địa phương).
ĐGH thăm Bệnh viện São Francisco de Assis

ĐGH viếng và dâng lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Aparecida
Khai mạc Ngày GTTG Rio 2013
Chào đón ĐGH tại Rio de Janeiro

*Đoàn Việt Nam tại Đại hội Giới trẻ Thế giới Rio de Janeiro 2013
WHĐ (26.07.2013) – Hiệp thông với các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới về tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 28 tại Rio de Janeiro, đoàn giới trẻ Việt Nam do Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Uỷ ban Giới trẻ trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam dẫn đầu, cùng với quý cha và các bạn trẻ đã đến Brazil ngày 22 tháng 07 năm 2013.
Sáng ngày 23 tháng 07, đoàn đã đến viếng Nhà thờ Chính toà Sao Paolo. Tiếp đó, trên đường từ Sao Paolo về Rio đoàn đã viếng thăm và dâng lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Aparecida, là Đền kính Đức Mẹ lớn nhất thế giới, để cầu nguyện cho Đại hội và dâng Đại hội giới trẻ thế giới cho lòng từ ái của Mẹ Aparecida.
Sáng ngày 24 tháng 07, tại Rio trời mưa nhưng thời tiết không cản được bước chân của các bạn trẻ khắp nơi hành hương về Đại hội. Đoàn cảm nhận được rất rõ tâm tình yêu mến của các bạn với Giáo hội, khi các bạn vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu tôn vinh Chúa Kitô và yêu mến Đức Thánh Cha. Hoà với đoàn người hành hương, đoàn Việt Nam đã đến viếng tượng Chúa Cứu Thế trên núi Corcovado, cao 710 m.
Ban chiều, Đức cha Giuse cùng quý cha đã hiệp dâng thánh lễ để tiếp tục cầu nguyện cho Đại hội.
Ngày 25 tháng 7, đoàn tham dự chương trình của Đại hội chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin của đoàn Việt Nam và của Đại hội trong các bản tin tiếp theo.



Lm Phêrô Đoàn Văn Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét