Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

GIÁO XỨ PHƯƠNG HÒA KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ


          Chiều Thứ Sáu ngày 07/12/2012, vào lúc 18g00, Cha chính xứ Phương Hòa Luis Nguyễn Quang Vinh đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tượng đài Đức Mẹ vừa xây dựng. Tiếp đó, cha xứ cùng cộng đoàn đã dâng thánh lễ tạ ơn, mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Phương Hòa.

          Thể theo nhu cầu của cộng đoàn giáo xứ, muốn có một Tượng đài Đức Mẹ để sớm chiều tôn vinh, đọc kinh cầu nguyện với Mẹ, cha xứ cùng Hội đồng giáo xứ đã bàn bạc, tham khảo ý kiến giáo dân và lên phương án thực hiện. Địa điểm Đài Đức Mẹ ngay chính giữa sân bên hông phải Nhà thờ, phía sau nhà xứ, mặt Tượng đài hướng về phía Nhà thờ, hơi chếch về hướng  cung thánh, dưới tàn cây râm mát…là nơi lý tưởng và thuận tiện để con cái đến bên Mẹ, nguyện gẫm và cầu xin Mẹ ban ơn lành cho giáo xứ, cho từng người con.

          Được biết công trình được mọi thành phần giáo xứ, các ân nhân xa gần, từ kiến trúc sư góp bãn vẽ đến một cụ già 92 tuổi xin đóng góp chút ít tiền ; mọi thành phần cộng đoàn đã góp công sức, tài chính để xây dựng và hoàn thành công trình tôn vinh Mẹ cách tốt đẹp.

          Trong bài giảng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, Cha Luis đã chia sẻ về qui luật của sự hiện diện : Hiện diện là yêu mến. Đức Kitô vì yêu mến thế gian đã vâng lời Đức Chúa Cha xuống hiện diện trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria để ở giữa loài người. Đức Mẹ vì yêu mến Giáo Hội đã từng hiện diện tại nhiều nơi như Lộ Đức, La Vang, Tà Pao, Măng Đen.v.v. Hôm nay, Đức Mẹ cũng yêu mến giáo xứ chúng ta, Mẹ đã hiện diện nơi đây để cầu bầu, chở che cho mỗi người.

          Cha cũng không quên cám ơn và cầu nguyện đặc biệt cho quí ân thân nhân của giáo xứ Phương Hòa từ trước đến nay, cách riêng quí vị ân nhân đã góp công góp sức để hoàn thành công trình Đài Đức Mẹ hôm nay.

          Sau đây là một số hình ảnh :



















MINH SƠN














2 nhận xét:

  1. cháu là học sinh căn bản 2. Bài viết này khá hay đấy con sẽ quảng cáo cho.

    Trả lờiXóa
  2. phtandien@yahoo.com.vnlúc 07:47 15 tháng 5, 2013

    Xin thân chào Blog Minh Sơn. (catruong c.đ Tân-Điền)

    Trả lờiXóa