Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO LÝ HÈ 2011


             GP KON TUM - HẠT KON TUM (9.7.2011). Trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt Giáo Lý năm 2011, đã được cha trưởng ban Giáo Lý đề ra từ đầu năm, khóa Giáo Lý mùa Hè năm nay dành cho các Giáo lý viên trong Giáo phận gồm bốn ngày thứ bảy: 25/06, 02/07, 09/07 và 16/07, được tổ chức vừa tại Kon Tum (Toà Giám Mục) vừa tại Plei Ku (Nhà thờ Hoa Lư), bắt đầu từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày nói trên (ở lại ăn cơm trưa và tối, đến 21 giờ giải tán).

           Tuy gói gọn trong bốn ngày thứ bảy, nhưng nội dung các môn học rất phong phú, do các Cha, các Sơ và các Thầy trong Giáo Phận hướng dẫn. Các môn học gồm:
                             -Nguyên Tội (Cha Hải, ofm)
                             -Giáo Luật và Bí Tích Hôn Nhân (Cha Tín [Plei Jơdrập])
                             -Sách Quan Án (Cha Tiên)
                             -Thần Học Bí Tích (Cha Tiến Trung [phó Ban GL])
                             -Duyệt xét các hình tượng Kitô giáo hiện nay (Cha Hồng, trưởng Ban GL)
                             -Sư Phạm Giáo Lý (Cha Vũ, Cha Đình Trung, Thầy Phục (ofm)
                             -Linh đạo Giáo Lý Viên (Sơ Loan [SPC])
             Thứ bảy 25/06, với số học viên có mặt tại Hoa Lư-Plei Ku là 180 và tại TGM Kon Tum là 107.
           Thứ bảy 02/07, 130 GLV vùng Kon Tum qui tụ về TGM, tiếp tục được hướng dẫn tìm hiểu về Nguyên TộiSư Phạm Giáo Lý và Duyệt xét các hình tượng Kitô giáo hiện nay..
          Hôm nay, thứ bảy 09/07, mặc dù trời mưa suốt từ sáng sớm, 140 GLV vùng Kon Tum đã có mặt tại TGM để tiếp tục học tập, trao đổi với nhau dưới sự hướng dẫn của Cha Tiến Trung về Thần Học Bí Tích, xen kẽ với các bài của Cha Vũ và Cha Hồng.
             Các GLV còn một ngày thứ bảy nữa vào 16/07 để hoàn tất chương trình Giáo Lý mùa Hè năm nay.
            Cũng xin nhắc lại là ngoài chương trình Giáo Lý mùa Hè, trong năm 2011 còn có Khoá “Giáo Lý ngoại thường”, bốn ngày “Giáo Lý chủ đề”, bốn Ngày Gặp Gỡ đặc biệt dành cho GLV khối Khai Tâm, khối Vào Đời và khối Dự Tòng & Hôn Nhân, và cao điểm là Ngày GLV Giáo Phận 26/07 sắp tới.
           Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những nỗ lực nhỏ bé, những cố gắng âm thầm của mọi người, mong ước góp phần làm sáng danh Chúa, trong sứ mệnh huấn giáo noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu.
 Vài hình ảnh về Khoá bồi dưỡng GLV Hạt Kon Tum, Mùa Hè 2011:
 Cha Hải (OFM) đang chia sẻ
  Cha Tiến Trung đang hướng dẫn
                                                                                            L.M.S ghi nhanh tại TGM Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét