Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

Trại Hè Phương Nghĩa: “Cùng Nhau…”

Trong hai ngày 15-16/08/2023 đã diễn ra Trại Hè dành cho các em thiếu nhi tại khuôn viên Nhà thờ Phương Nghĩa (Giáo hạt Kon Tum). Đây là sinh hoạt tiếp nối các sinh hoạt đã được tổ chức trước đây trong dịp hè dành cho các khối lớp giáo lý, các lứa tuổi thiếu nhi khác nhau trong giáo xứ.

Trại lần này có chủ đề: Cùng nhau… kết hợp vừa chơi vừa học. Các em thiếu nhi Giáo xứ Phương Nghĩa giao lưu sinh hoạt cùng với một số các bạn đến từ giáo xứ Kroong, Tân Hương và Tân Phát (mỗi xứ khoảng 10 trại sinh đại diện), và bao gồm chương trình huấn luyện Tông đồ Đội trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể (Khẩu hiệu: Đội trưởng – Gương mẫu).

81 trại sinh đã tập trung trước sân Nhà Giáo lý Phương Nghĩa vào lúc 7 giờ 30 ngày 15/08/2023 để làm thủ tục nhập trại, chia đội, nhận đất trại…và bước vào ngày thứ nhất của sa mạc kéo dài 2 ngày 1 đêm.

Trước khi chính thức bước vào ngày trại, toàn thể trại sinh đã vào Nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa sốt sắng.

Hiện diện trong lễ khai mạc có Cha Antôn Vũ Đình Long (chính xứ Phương Nghĩa), Cha Ali Khâm (Đặc trách Kroong), Cha Phaolô Nguyễn Huy Kim (Phó xứ Tân Phú – Tân Phát), anh Phêrô Lê Minh Sơn (TB Giáo lý Tân Hương). Sau nghi thức chào cờ, Cha Antôn Vũ Đình Long đã phát biểu khai mạc, nhắn nhủ các trại sinh liên giáo xứ hãy vui chơi hết mình, học tập nghiêm túc, chấp hành kỷ luật và sống tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, thân thiện môi trường.

Các sa mạc sinh bước vào các bài khóa, thi dựng trại, thi nấu ăn…Buổi chiều lúc 17 giờ 30 tham dự thánh lễ trọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại Hang Đá Lộ Đức Phương Nghĩa. Sau đó hóa trang chuẩn bị cử hành Lửa Thiêng Thánh Thể và cầu nguyện tại lều.

Qua ngày thứ hai của trại (16/08), sau khi sốt sắng dâng lễ sáng, các SMS tiếp tục với các bài khóa theo chương trình huấn luyện Tông đồ Đội trưởng và chơi các trò chơi nhỏ như: Tìm dép tiếp sức, thổi bóng, cuộc đua kỳ thú, chuyền nước, tìm ngọc.v.v.và trò chơi lớn thật sôi nổi, hào hứng.


Đến 15 giờ 30, hành trình sa mạc khép lại. BTC đã tổng kết đánh giá qua 2 ngày trại. Một em đại diện cho các trại sinh, và tiếp theo anh Trưởng ban Giáo lý Phương Nghĩa đã tỏ bày tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha xứ Phương Nghĩa, quý Cha, quý thầy, các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng và các thành phần khác đã hy sinh quảng đại giúp chương trình Trại hè diễn ra tốt đẹp.

 

Bài viết: Hoa Núi

Ảnh: Minh Sơn – Lê Hà

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét