Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

“Lạy Chúa, Con Thuộc Về Chúa!” – Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu – Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Tây Nguyên

02-08-2023

Sáng ngày 01/08/2023, Hội Dòng Chúa Quan Phòng Portieux – Tỉnh Dòng Tây Nguyên hân hoan vui mừng tạ ơn Thiên Chúa vì có thêm 11 thành viên là các chị em đã xác quyết đáp lại tiếng Chúa mời gọi sống đời tận hiến, trong thánh lễ tuyên khấn lần đầu diễn ra vào lúc 6 giờ, tại thánh đường giáo xứ Phương Nghĩa, giáo phận Kon Tum.

Trong thánh lễ này, Sơ Marie Etienne Phạm Thị Oanh cũng hiệp ý  dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp Sơ đi truyền giáo và khấn trọn đời tại nhà Mẹ Portieux ngày 9 tháng 6 vừa qua. 

Khuôn viên nhà thờ giáo xứ Phương Nghĩa từ sáng sớm đã tràn ngập bầu khí vui tươi rộn ràng bởi sự hiện diện của các nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng, quý thân nhân, gia đình của các Tân khấn sinh và quý khách gần xa quy tụ về để cùng chung chia niềm vui ngày hồng phúc này.

Đúng giờ cử hành thánh lễ, 11 khấn sinh với quý phụ huynh song hành cùng  đoàn rước tiến vào nhà thờ trong tiếng nhạc lời ca nhập lễ: Từng bước con đi lên hồn lâng lâng thần nhạc trầm lắng, Chúa ơi! Từng bước con đi lên lòng xôn xao mà hồn bỡ ngỡ…

Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế thánh lễ, cùng với sự hiện diện của cha Tồng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, cha Giám đốc chủng viện Thừa sai Kon Tum, quý cha Quản hạt, quý cha Bề trên và quý cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chúc mừng Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Tây Nguyên cũng như gia đình các khấn sinh, và mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để cầu nguyện cho các khấn sinh được ơn can đảm, hăng say dấn thân trên con đường phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đề cập đến ơn gọi tu sĩ là một bậc sống đặc biệt ở giữa các bậc sống giáo sĩ và giáo dân. Tu sĩ là những người quyết dấn thân đi theo Chúa, sống đời thánh hiến để bước theo Chúa một cách gần gũi hơn, tận hiến đời mình cho Chúa để phục vụ Nước Trời ở trần gian này. Qua các bài đọc Kinh Thánh, Đức Cha quảng diễn về các lời khuyên Phúc Âm mà các khấn sinh sẽ cam kết khấn giữ, đó là Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục, để được kết hợp với Đức Kitô cách triệt để và và hoàn toàn thuộc về Người. Cuối bài giảng, Đức Cha nhắn nhủ: Nói về đời tu thì hay lắm, tốt lắm! Nhưng sống được đời tu không phải là dễ vì sức của con người mong manh yếu đuối, rất cần ơn Chúa qua đời sống khiêm nhường và lời cầu nguyện của mọi người.


Nghi thức tuyên khấn lần đầu được tiếp nối với các phần: Xướng danh – Đức Cha chủ tế thẩm vấn các chị thỉnh khấn – Làm phép tu phục – Tuyên khấn.

Sau khi tuyên khấn, các chị nhận trao hôn bình an từ Sơ Bề trên Giám tỉnh và nhận tu phục của nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng. Trong tu phục mới và danh hiệu mới do việc khấn dòng, với tâm tình đơn sơ và khiêm tốn, các chị cất lên lời hát mà các chị đã chọn để nói lên lòng cảm mến tri ân Thiên Chúa, và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các chị được như ước nguyện: “Lạy Chúa, con thuộc về Chúa từ khi còn trong lòng mẹ, con thuộc về Chúa cả khi đời con vương lỗi xa Ngài, và con mãi thuộc về Chúa cho đến hơi thở cuối đời con” (Thuộc về Chúa – Giang Ân).

Vào cuối thánh lễ, Sơ Bề trên Giám tỉnh Marie Chantal Bùi Thị Kim Loan thay mặt cho Hội Dòng và quý nữ tu vừa tiên khấn bày tỏ tâm tình cảm tạ đến Đức Cha Aloisiô, cha Tổng đại diện, quý cha Quản hạt, cha chánh xứ Phương Nghĩa, quý bề trên các Hội Dòng, quý nam nữ tu sĩ, HĐMVGX, ca đoàn, lễ sinh cùng các ban ngành và cộng đoàn giáo xứ Phương Nghĩa. Sơ cũng cảm ơn quý phụ huynh đã quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa trong Hội Dòng Chúa Quan Phòng và chúc mừng các Tân khấn sinh, cầu chúc các chị luôn sống hạnh phúc trong ơn gọi của mình và sẵn sàng cho sứ vụ truyền giáo sắp tới.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tạ ơn, tín thác và hy vọng.

Các Tân khấn sinh chụp hình lưu niệm với Đức Cha, các cha, gia đình và thân nhân, sau đó cùng với quý khách mời dùng điểm tâm bên khuôn viên nhà xứ Phương Nghĩa.

BBT – Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

WGPKT(02/08/2023) KONTUM

DANH SÁCH 11 NỮ TU VỪA TIÊN KHẤN:

Marie Oda Cao Thị Ngọc Yến

Marie Odile Nguyễn Thị Thúy Phượng

Marie Odilone Dương Thị Lệ

Marie OdoPhan Thị Thùy Tiên

Marie Oliver Rơ Ô H’Diễm

Marie Olivia Y Chiếu 

Marie Olympias Trần Thị Thanh

Marie Omer Phạm Thị Thanh Tâm

Marie Orlando Lê Minh Thư

Marie Osanna Nguyễn Thị Giáo

Marie Oscar Vũ Thị Bích Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét