Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

Sinh Hoạt Ơn Gọi (Nam) Vùng Kon Tum

21-08-2023

Để chuẩn bị cho việc sinh hoạt Gia Đình Ơn Gọi trong năm học mới 2023-2024, Ban Ơn Gọi Vùng Kon Tum đã tổ chức buổi sinh hoạt cho các em nam từ lớp 9 trở lên. Buổi sinh hoạt được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ của Giáo phận vào Chúa Nhật ngày 20 tháng 8 năm 2023, từ 8 giờ đến 14 giờ 30.

Đây là buổi sinh hoạt đầu tiên, mở đầu cho cuộc gặp gỡ hàng tháng trong suốt năm của Gia Đình Ơn Gọi trong Giáo phận, nhằm tạo điều kiện cho các em tìm hiểu về ơn gọi linh mục, tu sĩ phục vụ trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên, từ đó có thể tuyển chọn những mầm non ơn gọi thực sự cho Chủng viện Thừa sai Kon Tum.

160 em nam từ khắp các giáo xứ trong vùng Kon Tum được các Cha sở giới thiệu, và được các vị phụ trách ơn gọi của giáo xứ hướng dẫn đến tập trung, nhận bảng tên và được chia thành 10 tổ để sinh hoạt với nhau. Trước khi bước vào sinh hoạt chính thức, một bạn trẻ đại diện cho tất cả các bạn đã đọc lời quyết tâm, hứa cố gắng theo đuổi tìm hiểu ơn gọi và tuân thủ nội quy được đề ra.

Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu đã hiện diện gặp gỡ các em và khai mạc ngày sinh hoạt. Các em được Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc và các Cha, các Nữ tu trong Ban phụ trách ơn gọi vùng Kon Tum hướng dẫn về đời sống cầu nguyện và nhân bản. Các thầy Phó tế và các thầy Chủng viện Thừa sai Kon Tum giúp chia sẻ về nhiều lĩnh vực khác nhau và tổ chức các trò chơi: đố vui Kinh Thánh, kỹ năng sinh hoạt.v.v.


Vào lúc 11 giờ, tất cả các em sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Nhật 20 Thường Niên, do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum chủ tế.

Buổi chiều, các em tiếp tục sinh hoạt, giao lưu và chương trình kết thúc vào lúc 14 giờ 30.

Lần đầu gặp gỡ, nhiều bạn trẻ còn bỡ ngỡ, rụt rè, chưa dám mạnh dạn…Hy vọng qua những lần sinh hoạt kế tiếp sẽ giúp các em trưởng thành hơn, khám phá nhiều điều mới mẻ, nhất là trong việc phân định, lựa chọn ơn gọi của chính mình.

 

Hoa Núi

WGPKT(21/08/2023) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét