Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Giáo Xứ Tân Hương: Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2020-2021

 

“Lời Chúa là đèn soi cho con bước,
Là ánh sáng chỉ đường con đi”
  (Tv 119,105)

     Sáng Chúa Nhật ngày 20/9/2020, vào lúc 8h00, giáo xứ Tân Hương đã khai giảng giáo lý thiếu nhi niên khóa 2020-2021 tại Nhà Sinh Hoạt giáo xứ.

     Các em hồ hởi vui tươi trở lại với lớp giáo lý và thánh lễ Chúa Nhật sau một thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Hiện diện có Cha chính xứ Giuse Đỗ Hiệu, 2 ông Câu, một số quý phụ huynh, quý Sơ và 30 anh chị em Giáo lý viên-Huynh trưởng sẽ đồng hành với các em trong năm huấn giáo này.

     Sau phần nghi thức chào cờ của các đoàn sinh, Cha chính xứ Giuse đã phát biểu khai mạc và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới. Cha nhắn nhủ: các gia đình cần ưu tiên chăm lo cho con em được học giáo lý và tham dự thánh lễ đàng hoàng vào ngày Chúa Nhật. Cha kêu gọi quý phụ huynh và các em “nói không” với học thêm vào buổi sáng Chúa Nhật, để có thể dành trọn khoảng thời gian này lo các việc đạo đức.

     Sau đó Ban Giáo Lý công bố các lớp giáo lý, giới thiệu các GLV-HT phụ trách và các em được hướng dẫn vào các phòng học bắt đầu buổi gặp gỡ đầu tiên.

     Năm huấn giáo này, giáo xứ Tân Hương có 20 lớp giáo lý cho các lứa tuổi từ 5-18 tuổi, với hơn 500 học viên; áp dụng Chương trình Giáo lý Hồng Ân (Gp. Xuân Lộc) với 5 cấp: KHAI TÂM (5+6 tuổi), XƯNG TỘI (7+8+9 tuổi), THÊM SỨC (10+11+12 tuổi), SỐNG ĐẠO (13+14+15 tuổi) và HỒNG ÂN (16-18 tuổi).

     Ngay ngày khai giảng, BGL đã đón nhận gần 100 học viên mới là các em bắt đầu được 5 tuổi (sinh năm 2015) và các thành phần khác được đưa đến ghi danh.

     Đúng 9h30, thánh lễ Tạ ơn – Cầu cho năm học giáo lý mới đã diễn ra sốt sắng. Các GLV-HT rước sách Kinh Thánh cùng với đoàn rước chủ tế, và cử hành nghi thức Tuyên xưng đức tin – Sai đi trước khi bắt đầu sứ vụ đồng hành cùng các em trong năm giáo lý này.

Tin và ảnh: MINH SƠN
21.9.2020

WGPKT(22/09/2020) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét