Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

HƯỚNG ĐẠO KON TUM



Phong trào Hướng đạo tại tỉnh Kon Tum kể từ khi phục hoạt vào năm 2014 đến nay, đang ngày một phát triển và thu hút nhiều bạn trẻ, sinh viên học sinh, thanh thiếu nhi không kể tôn giáo, vào hàng ngũ Hướng đạo sinh. Do vậy, chúng tôi mạo muội tìm hiểu đôi nét về Hướng đạo Kon Tum. 
Trong điều kiện thiếu thốn tư liệu và hiểu biết của cá nhân về Phong trào Hướng đạo có giới hạn, rất mong Quý Trưởng trong gia đình Hoa Bách Hợp Kon Tum và Ban điều hành Hướng đạo Việt Nam góp ý, bổ túc, để có một tài liệu lịch sử nho nhỏ để lại cho thế hệ kế thừa về một đôi nét sinh hoạt mà các thành viên gia đình Hướng đạo tại Kon Tum đã từng sát cánh bên nhau vui chơi, sinh hoạt trong tinh thần huynh đệ Hướng đạo.
Xin trân trọng giới thiệu:



HƯỚNG ĐẠO KON TUM

I/ Nguồn gốc và lịch sử phong trào Hướng đạo
Phong trào Hướng đạo do huân tước Baden Powell (B.P) khai sinh năm 1907 tại Anh. Tôn chỉ và phương pháp hướng đạo đặt trên căn bản 3 cuốn sách:
- Sách Sói Con (The Wolf cub’s handbook).
- Hướng đạo cho trẻ em (Scouting for boys).
- Đường thành công (Rovering to success).
Đặc điểm phong trào Hướng Đạo
Hướng đạo là phong trào giáo dục thanh thiếu niên đặt căn bản trên sự tự nguyện, không hoạt động và cổ vũ về mặt chính trị. Hoạt động được mở rộng trên tất cả thanh thiếu niên không phân biêt giai cấp, chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch. Mục đích chính là giáo dục trẻ trở thành những công dân hữu ích cho tổ quốc.
Phương pháp giáo dục Hướng Đạo
Những phương pháp sau đây được áp dụng:
- Dùng luật và lời hứa để giáo dục.
- Cung ứng nhiều loại sinh hoạt như: trò chơi, cắm trại, thám du…
- Học hỏi qua thực hành.
- Dùng đời sống ngoài trời làm môi trường sinh hoạt.
- Dùng phương pháp hàng đội để huấn luyện trẻ có cơ hội biết lãnh trách nhiệm.
- Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cùng với tình hữu nghị và sự thông cảm quốc tế.
- Đồng phục hướng đạo là phương tiện giáo dục hữu hiệu và đa dụng.
Phương pháp giáo dục của B.P đã mau chóng phát triển trên khắp thế giới. Cuộc họp ban Hướng đạo Thế giới lần I vào năm 1920 tại Olympia, Anh, với 34 quốc gia tham dự.
Đến nay, Hướng đạo có mặt tại 216 nước với 40 triệu hướng đạo sinh.

Xin mời đọc tiếp hoặc download bản PDF theo link dưới đây:

Lê Minh Sơn
02/05/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét