Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG KẾT THÚC NĂM HỌC GIÁO LÝ 2016-2017



Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên 28.5.2017, thánh lễ lúc 9g30 dành cho thiếu nhi, cũng là thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học giáo lý 2016-2017 của giáo xứ. Tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ trong suốt năm qua, đặc biệt cho các giáo lý viên các em thiếu nhi.

Năm học giáo lý vừa qua đã đón nhận 550 em, trong đó có 100 em người dân tộc từ các làng (di dân) là học sinh nội trú tại Tp Kontum,thuộc 2 nhà Têrêxa (Phaolô) và Vinh Nguyên (Vinh Sơn). Tất cả các em được sắp xếp vào 19 lớp giáo lý từ lớp Đồng Cỏ Non 2 đến lớp Vào Đời 3, tính trung bình một lớp 29 em. Nhìn chung, các em đã nỗ lực, cố gắng nhiều, mặc dầu chịu áp lực rất lớn của việc học tập, chịu tác động tiêu cực của môi trường xã hội chung quanh. Một số đông các em ngoan ngoãn, đời sống đạo đức vững vàng, qua việc đến với lớp giáo lý và tham dự thánh lễ Chúa nhật sốt sắng, hay tham gia vào các hội đoàn như ca đoàn, lễ sinh. Tuy vậy vẫn còn một số các em nghỉ học, bỏ học giáo lý, trốn tránh thánh lễ CN, một số chưa lễ phép.v.v.

Ngoài giờ học giáo lý sáng Chúa nhật và sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể, trong thánh lễ các em được Cha sở hướng dẫn, dạy dỗ cầu nguyện. Các em còn được khuyến khích mời gọi tham gia các hoạt động trong phụng vụ, các sinh hoạt khác của giáo xứ như múa hát, dâng hoa Đức Mẹ, tham gia diễn nguyện Giáng sinh.v.v.

Đội ngũ Giáo lý viên gồm 30 anh chị em đã cố gắng hết sức để đồng hành với các emtuy vậy trong sinh hoạt chưa thật đồng đều và gắn kết.

Cuối năm có 24 em Tuyên xưng đức tin (Vào đời) vào CN 28.5.2017; sắp tới có 60 em Xưng tội Rước Lễ lần đầu 40 em lãnh nhận BT Thêm sức... Các em này sẽ đều được GLV chuẩn bị thật chu đáo, qua việc tĩnh tâm, cầu nguyện, ôn bài…

Trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Mẹ nhân kết thúc Năm huấn giáo 2016-2017, Ban Giáo lý chúng con xin chân thành cảm ơn Cha xứ vì những quan tâm, lo lắng, nâng đỡ bằng nhiều cách khác nhau, nhất là đời sống cầu nguyện, đạo đức. Chúng con xin cám ơn Ban chức việc, quí Sơ, quý Hội đoàn, quí phụ huynh và tất cả những người đã góp công góp sức trong công việc giáo lý cao quý này.

Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho cha và cho tất cả các em cùng tát cả quí vị! 

Nhân dịp tổng kết năm giáo lý, cha sở và Ban chức việc đã ưu ái dành 72 phần quà, tặng thưởng cho một số em đã có nhiều cố gắng trổi vượt trong năm qua: siêng năng tham dự thánh lễ, chuyên cần, chăm chỉ học giáo lý cũng như như nhiệt thành tham gia các sinh hoạt.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Tổng kết phát thưởng giáo lý và Thánh Lễ tạ ơn


  























 







THÁNH LỄ TẠ ƠN KẾT THÚC NĂM HUẤN GIÁO 2016-2017


















Tin và ảnh: MINH SƠN
GLV Tân Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét