Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Giới thiệu bài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013







Giới thiệu bài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013
Với tựa đề Hy vọng của bình minhbài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới Rio đã được giới thiệu vào ngày Lễ kính Thánh giá vinh hiển vừa qua, thứ Sáu 14 tháng Chíntrong một Thánh lễ do Đức Sứ thần Tòa Thánh tại Brasil, Đức TGM Giovanni d’Aniello, chủ sự.
Bài hát sẽ được hát lên trong những Ngày Giới trẻ Thế giới, được tổ chức tại Rio de Janeiro (Brasil), từ 23 đến 28 tháng Bảy2013.
Bài hát là kết quả của một cuộc thi sáng tác bắt đầu từ tháng Mười 2011. Hội đồng tuyển chọn đã nhận được 180 bài dự thi.Tác giả bài hát đoạt giải là cha José Cândido, thuộc giáo xứ San Sebastián,  Belo Horizonte (Brasil)Cha Cândido –người đã sáng tác gần 200 bài hát bài thánh ca phụng vụ,– giải thích rằng Hy vọng của bình minh” thể hiện “một giai điệu và ca từ đơn giản”, nhằm khích lệ người trẻ trở nên bạn hữu của Thiên Chúa và loan báo Chúa Giêsu.
Cha cũng nói rằng bài hát “lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp của Rio de Janeirotừ Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc với vòng tay rộng mở và từ chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới: hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.
Theo cha Leandro Lenin thuộc Ban chuẩn bị mục vụ trong Ủy ban tổ chức địa phương Ngày GTTG ở Rio, Ủy ban đang xem xét việc dịch bài hát chủ đề này (từ tiếng Bồ Đào Nha) sang các ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, việc chuyển tải chất thơ và những nét đẹp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác không phải luôn dễ dàng.
Có thể nghe bài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới Rio, Hy vọng của bình minh”, tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=Qrm6z_tod18 


Minh Đức
WHĐ (18.09.2012) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét