Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG KHAI GIẢNG GIÁO LÝ THIẾU NHI NIÊN KHÓA 2019-2020

Vào lúc 8g00 sáng Chúa nht ngày 8.9.2019, giáo x Tân Hương (Gp. Kontum) đã long trng khai ging Năm hc Giáo lý 2019-2020. Cha s Giuse Đỗ Hiệu hin din và ban hun t. D l khai ging còn có 2 ông Câu giáo xứ, quý Sơ Cộng đoàn Phaolô Têrêxa, đi din Liên đoàn TNTT Gp. Kontum, Hiệp đoàn TNTT Miền Kontum, một số quý vị phụ huynh, các GLV-HT và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.
Năm huấn giáo 2019-2020 này, Ban Giáo Lý Tân Hương đón nhận 524 em thiếu nhi, trong đó có 91 em sắc tộc của nhà Nội Trú dòng Phaolô, phân bổ trong 20 lớp giáo lý, do 30 Giáo lý viên-Huynh trưởng đồng hành.
Trong huấn từ đầu năm học, Cha sở Giuse gợi ý mục vụ giáo lý năm nay là “Đào sâu và trở về với đời sống đạo truyền thống”, nghĩa là gìn giữ và phát huy những hoa quả thiêng liêng đã từng triển nở trong đời sống cộng đoàn, như: thói quen đọc kinh chung trong gia đình, con cái phải thảo hiếu với ông bà, cha mẹ; sống lễ phép, hài hòa; siêng năng tham dự thánh lễ; còn phụ huynh phải có trách nhiệm nêu gương sáng và thông truyền đức tin cho con cái.v.v.
Về phần Ban giáo lý trên cơ sở gợi ý của Cha sở, cũng đề ra để cùng suy nghĩ thực hiện “Trở về nguồn Thánh Kinh và học hỏi Lịch sử truyền giáo của Giáo phận”, đồng thời đẩy mạnh đội ngũ hóa các em thiếu nhi qua phong trào TNTT.
Trong Thánh Lễ CN 23 TN, tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho năm học giáo lý mới, các GLV-HT đã Tuyên hứa lại và đón nhận sứ mạng Sai đi của Hội Thánh, thông qua Cha sở. Thay mặt quý Cha tuyên úy Liên Đoàn và Hiệp đoàn, Cha sở đã trao giấy bổ nhiệm Ban điều hành Xứ đoàn mới gồm 5 thành viên.

Tạ ơn Chúa và lên đường! “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105).


























































Tin và Ảnh : Minh Sơn
Ban Giáo Lý Gx. Tân Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét