Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Thông Báo khẩn: Tạp chí "Văn Hoá Công Giáo" không phải của Giáo Hội Công Giáo VN.


___________________________________________

Kính gởi Đức Hồng y và quý Đức cha trong HDGMVN,
Kính thưa Đức Hồng y, quý Đức Tổng, quý Đức cha,
Con xin kính chuyển thư thông báo của Đức cha Phó Tổng Thư Ký lưu ý về "Tập san Văn hóa Công Giáo". Vấn đề chính nằm ở ngay tên gọi "Văn hóa Công giáo" khiến nhiều người có thể lầm tưởng là một tập san chính thức của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Con xin kính trình quý đức cha để khi thuận tiện lưu ý các thành phần Dân Chúa trong giáo hội địa phương.
Kính chúc quý Đức cha mạnh khỏe, an vui trong Chúa Kitô.
Luy Nguyễn Anh Tuấn
Thư ký HĐGMVN
___________________________________________

Kính gửi:  Đức Cha Chủ tịch và quý đức cha Ban Thường vụ HĐGMVN
Cha Chánh Văn phòng HĐGM
Ngày 15-6-2016
Kính thưa quý đức cha,
Gần đây xuất hiện tập san Văn Hóa Công Giáo, số đầu tiên đề Tập 1/2016, dày 60 trang, khổ lớn, giá bán 18.000 đồng. Sau đây là một vài ghi nhận:
- Tập san này không đề tên người chịu trách nhiệm, chỉ đề là saigonplanner.com, cũng không cho biết giấy phép xuất bản và nhà xuất bản.
- Về hình thức: in màu, đẹp, với số lượng lớn (45.000 bản).
- Về nội dung: (1) có lẽ lấy lại một số bài đăng trên các trang mạng (thường đề tên người thực hiện chứ không hẳn người viết); (2) sắp xếp lộn xộn, không theo chủ đề; (3) lỗi chính tả khá nhiều.
- Tập san vận dụng quảng cáo khá nhiều, không những trang bìa mà cả bên trong. Cách làm này sẽ giúp họ kiếm tiền dễ hơn.
Vấn đề đặt ra ở đây là tên gọi Văn Hóa Công Giáo khiến nhiều người lầm tưởng đây là tập san chính thức của Giáo Hội Công Giáo, cũng như GH Phật giáo có tập san Văn Hóa Phật Giáo. Đang khi đó, chúng ta không biết gì và không thể kiểm soát nội dung. Lỡ trong tương lai, người ta sử dụng tập san này để chuyển tải những tin tức bất lợi hoặc những nội dung sai lạc về mặt đức tin và luân lý thì không biết ra sao.
Vì thế con đề nghị Văn phòng HĐGM nên có Thông báo chính thức về việc này. Chỉ cần khẳng định tập san này không phải là của Giáo Hội và chúng ta không chịu trách nhiệm.
Xin quý đức cha xem xét.
Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm
(Nguồn tin: gpbanmethuot.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét