Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

NHỮNG NGÀY TRUYỀN THỐNG CỦA GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN KONTUM


Hàng năm, vào dịp  lễ Chân phước Anrê Phú Yên (26/7), Người Chứng thứ nhất, vị tử đạo tiên khởi của Giáo Hội Việt Nam, bổn mạng các Giáo Lý Viên, cách riêng bổn mạng GLV Gp. Kontum, cũng là ngày truyền thống GLV Gp. Kontum, là dịp các GLV gặp gỡ nhau, cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ, giao lưu...để tiếp thêm động lực trên bước đường phục vụ loan báo Tin Mừng.

Xin mời xem/nghe lại một số hình ảnh, bài hát chủ đề của những Ngày Truyền Thống GLV vài năm gần đây. Những cuộc gặp gỡ này đã mang lại hiệu quả rất lớn lao, qua tác động của Chúa Thánh Thần, qua ơn Chúa dồi dào tuôn đổ trên đội ngũ GLV Kinh và Dân tộc trong khắp mọi miền Giáo phận.

Xin tạ ơn Chúa! 

NĂM 2008 -Chủ đề: HY VỌNG (ĐỨC CẬY)
"HY VỌNG TỰA NHƯ NEO VŨNG CHẮC"



NĂM 2010 -Chủ đề: ĐỨC MẾN
"GIÁO LÝ VIÊN - NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯỢC YÊU"

NĂM 2011 -Chủ đề: ĐỨC TIN
"GIEO LỜI HÒA BÌNH, GẶT TRÁI CÔNG CHÍNH"

Ngày Truyền Thống của GLV Gp Kon Tum năm nay được tổ chức theo Miền: Kon Tum tại giáo xứ Tân Hương, và Gialai tại giáo xứ La Sơn, vào Thứ Bảy  ngày 30.7.2011. Theo dự định đáng lẽ được tổ chức vào ngày 26.7.2011, đúng ngày lễ kính Á Thánh Anrê Phú Yên, bổn mạng của GLV, nhưng vì hôm đó là lễ an táng và đưa tiễn Cha cố Giuse Nguyễn Thanh Liên, Tổng Đại Diện yêu quí, nên ngày gặp mặt GLV được dời sang 30.7.2011.  






NĂM 2012 
26.07.2012 tại Toà Giám Mục Kon Tum
-Chủ đề: "TIẾN VÀO NĂM ĐỨC TIN CÙNG VỚI THÁNH PHAOLÔ"
“ĐỨC GIÊSU LÀ ĐẤNG CÔNG CHÍNH, ĐÃ LÀM CHO CHÚNG TA NHỜ ĐỨC TIN MÀ TRỞ NÊN CÔNG CHÍNH”                                                                                                                                       (x. Thư Thánh Phaolô tông đồ gởi tín hữu Rôma)

<


NĂM 2013 
09.08.2012 tại Toà Giám Mục Kon Tum
-Chủ đề: Suy nghĩ một hướng đi cho công tác Giáo lý với Thông điệp Lumen fidei                                                                 













NĂM 2014
29.07.2014 tại Toà Giám Mục Kon Tum
-Chủ đề: “SUY NGHĨ VÀ THẢO LUẬN MỘT HƯỚNG ĐI CHO CÔNG TÁC GIÁO LÝ”, dựa trên tài liệu “DỰ THẢO HƯỚNG DẪN TỔNG QUÁT VIỆC DẠY GIÁO LÝ TẠI VIỆT NAM”, do UB Giáo lý Đức Tin, trực thuộc HĐGM VN soạn thảo, hướng tới cuộc họp mặt giáo lý toàn quốc lần thứ IV tại TGP. Huế từ 18-21/8/2014.
Ngày truyền thống Giáo lý viên năm này được tổ chức vào ngày 29/7/2014 tại Tòa Giám Mục, với 216 tham dự viên (trong đó có 2 nữ tu, 7 thầy và 207 GLV) đến từ các giáo xứ trong Gp Kontum. Chủ đề được chọn năm nay là: “SUY NGHĨ VÀ THẢO LUẬN MỘT HƯỚNG ĐI CHO CÔNG TÁC GIÁO LÝ”, dựa trên tài liệu “DỰ THẢO HƯỚNG DẪN TỔNG QUÁT VIỆC DẠY GIÁO LÝ TẠI VIỆT NAM”, do UB Giáo lý Đức Tin, trực thuộc HĐGM VN soạn thảo, hướng tới cuộc họp mặt giáo lý toàn quốc lần thứ IV tại TGP. Huế từ 18-21/8/2014. 

Mời xem thêm chi tiết và hình ảnh theo link dưới đây:

NGÀY TRUYỀN THỐNG GIÁO LÝ VIÊN GP KONTUM 2014

-------------------------------------------

MINH SƠN
sưu tầm tổng hợp
Ngày lễ Chân phước Anrê Phú Yên
26/7/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét