Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

30 NĂM TƯƠNG PHÙNG - (Trích Kỷ Yếu 30N-HNTX)



Đà Nẵng, ngày 26 tháng 6 năm 2015

Một thời ta đã đi qua 
Hàng cây góc lớp thiết tha lời thầy 

Viết bao nhiêu chữ cho đầy 
Cho vơi nhung nhớ những ngày bên nhau
Ba mươi năm trước đậm sâu 
Vẹn nguyên kí ức muôn màu nhớ nhung 
Ba mươi năm nữa tương phùng
Vẫn thầy vẫn bạn ta đừng quên nhau.


Mới đó mà đã 30 năm (1985-2015), ngoảnh lại mỗi người mái tóc đã hoa râm, thời gian đã lấp nhiều thứ vào dĩ vãng nhưng có những kỉ niệm, những đoạn đời không thể nào quên. Khoảng thời gian dưới mái trường PTTH Kon Tum của chúng ta là khoảng thời gian dù cho bao nhiêu bụi phủ nhưng trong lòng tôi kí ức ấy vẫn không thể phai mờ.
Ba mươi năm, vẫn nhớ như in chiếc cổng trường, nhớ từng gốc cây nơi ta hay ngồi hóng mát, nhớ góc lớp nơi thầy phạt đứng vì tội không chịu nghe lời. Nhớ Thầy Đôn vừa dạy toán vừa chủ nhiệm lớp, hễ cứ tới giờ thầy dạy là sợ hãi vì hay bị gọi lên bảng. Nhớ lớp trưởng bạn Tài, bí thư Đoàn bạn Tâm, lớp phó học tập bạn Bình, nhớ những người bạn bè thân thương trong tập thể 12C và bạn bè cùng khoá với biết bao kỉ niệm trong suốt thời học trò "nhất quỷ, nhì ma, ...". Chia xa 30 năm, thật tuyệt vời vì có ngày lại về tụ họp. Cứ nghĩ đến giây phút được gặp lại bạn cũ, thầy cũ trong chính ngôi trường PTTH Kontum, tâm trạng bỗng bồn chồn xôn xao, ngồi suốt hàng giờ xem lại tấm ảnh thời học sinh, mỗi người đã khác xưa rất nhiều, Thầy Cô, bạn bè, người còn người mất, người thành danh người có nỗi niềm riêng, nhưng ai ai cũng đã nỗ lực sống có giá trị nhất theo những gì Thầy Cô đã dạy.
Đường đời xuôi ngược, nay ta mỗi người một phương, mỗi năm về Thầy Cô lại vắng thêm, có dịp gặp được nhau là điều đã bấy lâu khao khát. Xin cảm ơn các bạn trong ban liên lạc đã tâm huyết tạo nên một chương trình vô cùng ý nghĩa. X. L nhất định sẽ có mặt tại buổi lễ kỉ niệm 30 năm khoá 1984-1985 để gặp lại bạn bè Thầy Cô, để kể chuyện của bản thân và cũng để nghe câu chuyện của những người mà bấy lâu trong lòng mong nhớ. Chúc tất cả Thầy Cô và các bạn sức khoẻ. Hẹn ngày gặp mặt đầy xúc động tại Kon Tum.
Phan Xuân L.
Học sinh lớp 12C, khoá 1984-1985, trường PTTH Kontum.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét