Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

GIÁO PHẬN KON TUM CHÍNH THỨC ĐÓN TIẾP ĐỨC SỨ THẦN TOÀ THÁNH

Kon Tum (09/09/2011)- 11 giờ 30 trưa hôm nay ngày 09/09/2011, Giáo phận Kon Tum hân hoan chào đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Sứ Thần Toà Thánh đại diện Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, đến thăm mục vụ Giáo Phận. Theo đúng chương trình, sau vài tiếng đồng hồ di chuyển từ Qui Nhơn lên Kon Tum, Sứ Thần đã được đoàn Kon Tum do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh dẫn đầu, đón rước từ An Khê. Tại Kon Tum, giáo dân Kinh-Thượng đã tề tựu về Toà Giám Mục từ 10 giờ sáng để chuẩn bị tiếp đón, với trang phục đồng phục theo giới, nhiều màu sắc; các đoàn cồng chiêng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. Linh mục đoàn Kon Tum tập trung đông đủ trước cổng TGM cùng với giáo dân hồi hộp đón chờ giây phút vị Đại Diện Toà Thánh xuất hiện.
11 giờ 30, đoàn xe rước Sứ Thần từ từ tiến đến cổng TGM. Một chiếc xe dừng lại, Đức Cha Micae bước ra, tiếp theo là Đức Tổng Giám Mục Leopodo Girelli. Tiếng hò reo của giáo dân vang dội, hoà trong tiếng cồng chiêng và tiếng vỗ tay chào mừng. Cha quản hạt Kon Tum Giuse Đỗ Hiệu tiến đến chào Đức Tổng, đại diện giáo dân trao tặng áo truyền thống của người sắc tộc và đeo vòng hoa chúc mừng. Tiếp tục, Đức Cha Micae hướng dẫn Đức Tổng tiến vào Nhà Nguyện Chủng Viện Thừa Sai Kon Tum. Theo sau 2 Đức Giám Mục là đoàn linh mục và giáo dân 2 bên vỗ tay hoan hô chào mừng.
Chương trình đón tiếp gồm 2 phần:
1. Đức Tổng viếng Nhà Nguyện Chủng Viện - Nghe giới thiệu về Chủng Viện Kon Tum - Đặt hương kính viếng và cầu nguyện trước hài cốt của các vị Giám mục, Linh mục, nữ tu, chủng sinh.v.v., thừa sai người Pháp cũng như người Việt, Kinh và Dân tộc...là những bậc tiền nhân đã góp phận xây dựng nên giáo phận. 
2. Nghi thức chào đón chính thức diễn ra tại khuôn viên TGM, với vũ khúc chào mừng - Diễn văn chào mừng của đức Cha Micae, điểm qua lịch sử của giáo phận - Nghi thức giao kết với hình thức trao tặng vòng đeo tay và khăn đỏ quấn quanh đầu - Tiếp đến giây phút quan trọng nhất: Đức Tổng ban huấn từ và ban phép lành cho toàn thể mọi người có mặt - Vũ điệu Tây Nguyên Bơnê kơ Bă Yang Tạ ơn Chúa kết thúc buổi tiếp đón chính thức Sứ Thần Toà Thánh của Giáo Phận Kon Tum.
Sau đây là vài hình ảnh buổi chào đón long trọng Đức Sứ Thần Toà Thánh tại TGM Kon Tum:


Nhà thờ Chính toà Kon Tum

Cây Nêu lớn (dựng vào dịp lễ hội)

Chủng Viện - Toà Giám Mục Kon Tum, nơi tiếp đón Sứ Thần Toà Thánh




Các bạn trẻ trong lúc chờ đợi


Linh mục đoàn Kon Tum

Đức Sứ Thần Girelli và Đức Cha Micae bước vào cổng Chủng Viện

Hoan Hô Đức Sứ Thần Toà Thánh!


Vào Nhà Nguyện Chủng Viện Thừa Sai Kon Tum

Cầu nguyện

Đức Tổng viếng hài cốt các vị tiền nhân là giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, chủng sinh.v.v.

Rước sang Toà Giám Mục



Lễ đài (Toà Giám Mục Kon Tum)
Múa chào mừng



Múa chào mừng. Dòng chữ: Hân hoan chào mừng ĐTGM đại diện Toà Thánh 2011
Đức Cha Micae đọc diễn văn chào mừng - Đôi dòng lịch sử Giáo phận Kon Tum
Phiên dịch (Cha Hoàng Minh Tâm)

Trao vòng đeo tay, ý nghĩa giao kết, theo phong tục của người dân tộc
Đeo khăn quấn đầu

Huấn từ của Đức Tổng: Xin chào anh chị em (bằng tiếng Việt)
Đọc lời nguyện trước khi ban phép lành (bằng tiếng Việt)
Đức Sứ Thần ban phép lành


Ca đoàn Kon Rơbàng
Dàn Chiêng + Sáo
Đàn T'rưng

Múa cảm tạ (Bơnê kơ Bă Yang)- Kết thúc


                                                             KonTumquehuongtoi ghi lại tại chỗ

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét