Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

BỘ LỄ SÊRAPHIM - La tinh


Gần đây, tại nhiều nơi, trong các dịp lễ long trọng đã sử dụng lại bộ hát lễ thông dụng bằng tiếng Latinh. Xin giới thiệu với cộng đoàn bộ lễ thông dụng nhất thuộc loại bình ca Grêgorianô, đó là bộ Sêraphim.
Bộ lễ gồm kinh Thương xót (Kyrie Eleison), kinh Vinh danh (Gloria), Thánh Thánh Thánh (Sanctus), và Lạy Chiên Thiên Chúa (Agnus Dei).
Đối với người có tuổi, đây là cơ hội ôn lại kỷ niệm xưa. Với người trẻ tuổi thì có dịp làm quen với ngôn ngữ và hòa vào không khí thiêng thánh của phụng vụ truyền thống bao đời trong Giáo hội.


Mời bấm vào nút Play và thưởng thức:


                                                                              (Theo: YouTube)

1 nhận xét: