Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

THƯ KÊU GỌI CỦA ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN KON TUM










TOÀ GIÁM MỤC KONTUM
Office of the Bishop - Diocese of Kontum
146 Trần Hưng Đạo - Kontum - Việt Nam

                 Số 133/VT/’18/Tgmkt

THƯ KÊU GỌI
V/v giúp đỡ Giáo Phận

Kính gửi:       Quý Linh Mục, Tu Sĩ, Anh Chị Em giáo dân
                        trong gia đình Giáo Phận Kon Tum,

Nguyện xin ân sủng và bình an của Thiên Chúa ở cùng anh chị em.
Tôi xin trình bày với tất cả anh chị em những công trình mà Giáo Phận đang thực hiện để anh chị em cùng suy nghĩ và chia sẻ với những ưu tư của Giáo Phận, để từ đó có những sáng kiến giúp đỡ cách nào đó cho công việc chung.
Giáo Phận chúng ta có hai công trình đang xây dựng, đó là Đền Thánh Đức Mẹ Măng Đen và Nhà Đa Năng ở Tòa Giám Mục. Cả hai công trình đều cần thiết và cấp bách.
Đền Thánh Đức Mẹ Măng Đen đã lợp xong mái ngói. Đền có tầng trệt để có thể sinh hoạt khi trời mưa gió, nên phải đổ sàn bê-tông. Hiện đã chi ra 9 tỷ VND, cần phải chi 6 tỷ nữa mới hoàn thành công trình.
Nhà Đa Năng Tòa Giám Mục sẽ có 3 tầng, bao gồm 1 phòng nguyện lớn và 1 phòng hội lớn để các Cha có chỗ sinh hoạt vào những ngày tĩnh tâm. Ngoài ra là các phòng vãng lai. Hiện đang làm phần móng và đã chi ra 2 tỷ VND. Dự trù ngôi nhà sẽ tốn từ 18 đến 20 tỷ.
Vì nguồn thu của Giáo Phận rất khiêm tốn, nên Giáo Phận cần đến sự hỗ trợ tích cực của anh chị em. Những giáo xứ lớn, hoặc những giáo xứ mà anh chị em giáo dân có thu nhập khá, hoặc các gia đình có điều kiện về kinh tế, được mời gọi cách đặc biệt hơn. Ngoài ra các “đồng tiền của bà góa” cũng rất được trân trọng, sao cho mỗi người đều có phần đóng góp trong các công trình chung của Giáo Phận chẳng những cho hôm nay mà còn cho thế hệ ngày mai.
Xin Quý Cha và Quý Soeurs đứng ra vận động và làm cầu nối chuyển về Cha Quản Lý giáo phận những đóng góp của anh chị em giáo dân.
Xin Chúa chúc lành cho công việc của chúng ta.

Kon Tum, ngày 19 tháng 10 năm 2018

(đã ký và đóng dấu)

+ Aloisiô Nguyễn Hùng Vị
Giám Mục Giáo Phận Kon Tum

Nguồn: Văn phòng TGM Kon Tum
23/10/2018

Bảng phối cảnh Đền thánh Đức Mẹ Măng Đen\

Phần trụ móng Nhà Đa Năng, TGM Kon Tum 10.2018





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét