Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Cáo phó của Tỉnh Dòng Phaolô Đà Nẵng - Nhớ ơn Sơ Francois Daniel Phạm Thị Mầu





Từ 1962-1965, Sơ Francois Daniel Phạm Thị Mầu lên phục vụ tại Kon Tum, ở cộng đoàn Têrêxa, dạy học Trường Trung Tiểu học Thánh Têrêxa Kon Tum. 
Trường Têrêxa thành lập năm 1958 do các soeurs Dòng Phaolô quản trị, điều hành. Thời gian đầu trường chỉ dành cho học sinh nữ, không phân biệt lương giáo. Học trò của Sơ rất nhiều, như cô Hồ Thị Kim Ngọc, Chị Bé, Thanh Hải, Vân, Nga, Thọ, Lộc, Loan.v.v. "Sơ Francois Daniel ngày xưa đẹp lắm, giỏi Pháp văn, múa hay, đàn cũng giỏi ,học sinh đứa nào cũng thương Sơ hết" (Theo lời chị Kim Ngọc, một cựu học sinh).
Hồng Liên (cựu HS) : "Hồng Liên thich Sơ lắm vì Sơ là người đẹp nhất trong các Sơ trẻ lúc bấy giờ, hình ảnh Sơ vẫn còn mãi trong tâm trí ..."
Eliza Thu Loan (cựu HS): Năm lớp đệ thất trường Thánh TEREXA , Sơ là người đào tạo mình trong ban văn nghệ của trường để trình diễn các buổi văn nghệ của trường.Cầu xin Chúa ban nhiều hồng an đến với Sơ".
Phạm Bạch Yến (cựu HS): "Năm 2008 Khi gặp mặt tại trường Teresa mình đã được gặp lại Sr...và Sr Marie Paul... Sr Francoise Daniel tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn còn đẹp lắm nhất là đôi mắt đẹp của ngày xưa..."
(trích từ các comments trên Facebook)
...v.v...
Nay Sơ vừa được Chúa gọi về. Các thế hệ học sinh Têrêxa đã học với Sơ nhớ ơn Sơ và cầu cho linh hồn Sơ sớm hưởng tôn nhan Chúa.


VÀI HÌNH ẢNH KỶ NIỆM


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng
Sr.  Francois Daniel Mầu trước trường trung tiểu học Têrêxa Kontum 
thập niên 1960

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, kính mắt, cận cảnh và ngoài trời
Dịp Sơ về Kontum ngày kỷ niệm 50 năm Trường Têrêxa (1958-2008)



Vài hình ảnh các lớp học Trường Têrêxa trước 1975





Minh Sơn
24/02/2017



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét