Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Tử đạo của Chân phước Gioan Baotixita Malo tại giáo xứ Vĩnh Hội (8h ngày 16/02/2017)


Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Gm Gp Vinh chủ tế,
Đức cha Phêrô Nguyễn văn Viên, Gm phụ tá Gp Vinh,
Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Gm Gp Kontum giảng lễ.


Cha Gioan Baotixita Malo sinh ngày 02 tháng 06 năm 1899 tại Grigonnais (Loire – Atlantique, Pháp); Ngài được rửa tội cùng ngày tại nhà thờ giáo xứ thuộc giáo phận Nantes. Sau khi học cấp 1 tại Puceul, ngài đã học cấp 2 tại trường Các thánh Tông đồ Saint-Lô (Manche). Ơn gọi linh mục của ngài khá trễ, vì những lí do gia đình: ngài vào chủng viện Hội Truyền Giáo ngày 15 tháng 9 năm 1928, lúc ngài 29 tuổi. Ngài được thụ phong linh mục ngày 01 tháng 07 năm 1934 và ngày 16 tháng 9, ngài khởi hành bước đường truyền giáo ở Lonlong (Anlong, Guizhou), Trung Quốc.

Cha Gioan Baotixita Malo qua đời vào ngày Chúa nhật, ngày 28 tháng 3 năm 1954 trên một chiếc thuyền tại sông Ngàn Sâu thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Thi hài của ngài hiện được an táng tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hội, hạt Ngàn Sâu, giáo phận Vinh.

Cha Gioan Baotixita Malo được tôn phong lên hàng Chân phước vào ngày Chúa nhật 11-12-2016 tại nhà thờ Chính toà Viêng Chăn, Lào.

Thánh lễ Tạ ơn sẽ được cử hành vào lúc 9h30' tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hội, giáo hạt Ngàn Sâu, giáo phận Vinh.
CHƯƠNG TRÌNH

Ngày 16/02/2017:

- 8h00': Diễn Nguyện
- 9h30': Thánh Lễ Tạ Ơn





BTT Gp. Vinh
Nguồn: http://giaophanvinh.net


Đọc thêm:

-Lời phát biểu của vị Đại diện Sứ Quán nước Pháp tại Thánh Lễ tạ ơn chân phước Gioanbaotixita Malo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét