Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

THÁNH LỄ MỪNG SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA TẠI NHÀ THỜ TÂN HƯƠNG, KON TUM 8.9.2016



Video: Mai Tự Cường


           Nhân dịp này, cũng là lễ bổn mạng của Ca Đoàn Ave Maria, thuộc Giáo xứ Tân Hương, và mừng sinh nhật 4 năm phục vụ của ca đoàn. Đây là ca đoàn thứ 5 được thành lập trong giáo xứ. (Hiện Giáo xứ Tân Hương có các ca đoàn đang sinh hoạt là: CA ĐOÀN THÁNH TÂM (giới trẻ), CA ĐOÀN CÉCILIA (thiếu nhi), CA ĐOÀN MÔNICA (giới hiền mẫu), CA ĐOÀN LUCA (giới người cha), và CA ĐOÀN AVE MARIA (phụ trách lễ chiều CN).


CA ĐOÀN AVE MARIA GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG

            Do nhu cầu của cộng đoàn giáo xứ, kể từ ngày có thêm thánh lễ thứ 3 vào Chúa nhật, một số anh chị em đã tình nguyện qui tụ lại để hát trong thánh lễ buổi chiều, lần đầu tiên vào CN 23 TN năm B, ngày 9/9/2012. Qua một thời gian kêu gọi, tập luyện, thanh lọc, sang năm 2013 có 20 anh chị em đang dấn thân phục vụ và cam kết duy trì sinh hoạt trong tư cách là ca viên.

            Theo đề nghị của các ca viên, và để tạo điều kiện phát triển trong tương lai, cha chính xứ Tân Hương Giuse Đỗ Hiệu đã chấp thuận thành lập thêm một ca đoàn nữa trong giáo xứ.

            Ngày 30/6/2013, vào thánh lễ sáng và thánh lễ chiều Chúa nhật XIII thường niên, cha sở đã tuyên bố thành lập ca đoàn và công bố danh sách ca viên gồm 20 thành viên.

            1/ Tên gọi ca đoàn : CA ĐOÀN AVE MARIA (Giáo xứ Tân Hương, Kontum).
            2/ Bổn mạng ca đoàn : ĐỨC TRINH NỮ MARIA
                 Lễ Bổn mạng :  Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria,
                                           mừng kính vào ngày 8/9 hàng năm.
           3/ Thành phần nhân sự : Vào lúc thành lập gồm 20 ca viên. Ban điều hành gồm một trưởng, một phó; 2 ca trưởng, một người phụ trách đờn, và một thủ quỹ.
             Ca đoàn sinh hoạt theo Nội Qui chung.

           Qua 4 năm phục vụ (2012-2016), ca đoàn hiện nay gồm 30 thành viên, phụ trách hát lễ mỗi chiều Chúa nhật (Thánh lễ 3, lúc 17g30). Anh chị em ca viên gồm nhiều thành phần nghề nghiệp, lứa tuổi khác nhau...nhưng tinh thần phục nhiệt tình, hăng say, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, và siêng năng tập hát với thần đạo đức, cầu tiến.

            Mừng lễ bổn mạng ca đoàn hôm nay, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, xin Chúa ban thêm cho các ca viên nhiệt huyết tông đồ, cho mỗi thành viên và gia đình được mọi sự bình an, dù điều kiện thuận lợi hay không thuận lợi cũng quyết tâm dấn thân ca ngợi Chúa bằng lời ca tiếng hát. 

VÀI HÌNH ẢNH THÁNH LỄ SÁNG NGÀY 9.8.2016 :
























LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria 8/9/2016
tại Nhà thờ Tân Hương.

1. Đức Trinh Nữ Maria sinh ra trong một gia tộc được Thiên Chúa tuyển chọn cách đặc biệt trong dòng lịch sử. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh là dân được tuyển chọn, đang tiến bước trên đường lữ thứ trần gian, luôn được tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa.
-Hiệp lòng chúng ta dâng Chúa lời nguyện xin.

2. Thiên Chúa đã chọn Đức Maria là kẻ yếu hèn, khiêm hạ. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho các vị lãnh đạo trong các lãnh vực xã hội, biết tôn trọng phẩm giá của mọi người dân, và giúp họ sống đúng chức phận của mình.
-Hiệp lòng chúng ta dâng Chúa lời nguyện xin.

3. “Vì từ nơi Mẹ, đã xuất hiện Mặt Trời Công Chính là Đức Kitô, Chúa chúng ta” . Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng con xác tín rằng: "Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của trần gian", và ưu tiên chọn Chúa Giêsu làm chủ đời con.
-Hiệp lòng chúng ta dâng Chúa lời nguyện xin.

4. Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ, là bổn mạng của Ca đoàn Ave Maria chúng con, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho mỗi thành viên trong ca đoàn biết noi gương các nhân đức của Mẹ, chu toàn bổn phận làm người, làm con Chúa, sống gắn bó với Chúa và chan hòa với anh chị em, để ca đoàn ngày một thăng tiến, cùng cộng đoàn giáo xứ nâng tâm hồn lên tới Chúa.
-Hiệp lòng chúng ta dâng Chúa lời nguyện xin.

Tin và ảnh: MINH SƠN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét