Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

HÌNH ẢNH CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2015



Các nơi trên thế giới lần lượt chào đón Năm mới bằng những hoạt động tưng bừng:


Người dân toàn thế giới đang đón năm mới, với New Zealand và Úc là 
vùng đất đầu tiên chạm ngõ 2015. 

Auckland là thành phố lớn đầu tiên chào đón 2015 với màn bắn phháo bông khổng lồ và những giai điệu âm nhạc tưng bừng phát ra từ tháp Sky Tower nổi tiếng.


Lễ đón chào được tổ chức sớm để người dân biết trước buổi lễ chính thức sẽ diễn ra tại Sydney ra sao, với hơn 25 ngàn pháo bông được bắn ra, và 100 ngàn hiệu ứng ánh sáng được sử dụng trong sự kiện chính.


Người dân Sydney đã tụ tập từ sáng sớm để chọ những vị trí đẹp nhất chờ xem lễ bắn pháo bông.


Các giáo sĩ Shinto thực hiện buổi lễ cuối năm trước khi đón năm mới tại đền Meiji của Tokyo. Trong những ngày tới, hơn ba triệu người dự kiến sẽ tới viếng thăm đền này để cầu xin sức khỏe, phát tài trong năm 2015.


Các sinh viên tạo Đại học Thẩm Dương chào đón năm mới theo cách riêng của mình.


2015 theo lịch âm năm Ất Mùi, và các sinh viên ở tinh Sơn Đông cả Trung Quốc đã minh họa bằng hình con dê.


Ông già Băng - hình tượng ở nước Nga, gióng như ông già Tuyết ơẻ các nước Phương Tây khác, và người cháu của mình tham gia đón năm mới tại Bishket, Kyrgizstan.

Nguồn: BBC Tiếng Việt
_____________________________________________________

Người dân ở New Zealand, Australia và châu Á đã đón mừng năm mới với những màn bắn pháo hoa hoành tráng vào lúc các nước trên toàn thế giới từ biệt năm 2014 nhiều hỗn loạn và chào đón ngày đầu tiên của năm 2015.

Chiếc đồng hồ khổng lồ trên Tháp Sky mang tính biểu tượng của thành phố Auckland đếm ngược những phút cuối cùng tối ngày thứ Tư đến năm mới, trước khi pháo hoa bắn đi từ tòa tháp thắp sáng bầu trời đêm.

Tại Sydney, hơn 1,5 triệu người tụ tập trong thời tiết mùa hè ấm áp bên bến cảng của thành phố để xem một màn bắn pháo hoa ngoạn mục với hình những cây dừa màu vàng và bạc sáng lung linh. Pháo hoa tưng bừng rực sáng khắp bầu trời bên trên Cảng Victoria ở Hong Kong.

Các thành phố lớn nhỏ khắp thế giới đã chuẩn bị những màn bắn pháo hoa của riêng mình, những buổi trình diễn âm nhạc và những hoạt động đón mừng khác dành riêng cho cộng đồng của họ.

Bắc Kinh đếm ngược đến năm 2015 với một buổi biểu diễn trượt băng nghệ thuật nhằm mục đích quảng bá nỗ lực đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 2022 của Trung Quốc, trong khi thành phố Dubai của Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả-rập đón năm mới bằng cách thắp sáng toàn bộ mặt tiền tòa nhà cao nhất thế giới bằng đèn LED.
Rio de Janeiro đón hơn 1 triệu người đến mừng năm mới trên Bãi biển Copacabana với những buổi trình diễn nhạc rock trên ba sân khấu.

New York, nơi có hoạt động mừng năm mới nổi bật nhất ở Mỹ, sẽ thả quả cầu pha lê xuống vào lúc nửa đêm, với vài trăm ngàn người đến tham dự sự kiện hàng năm này.

Nhưng ở Indonesia, sau vụ tai nạn của máy bay chở khách của hãng hàng không AirAsia ở Biển Java, người dân đón năm mới bằng những buổi tưởng niệm cầu nguyện ở Jakarta, và những thành phố khác đã hủy bỏ hoạt động mừng năm mới bình thường của họ.

Nguồn: VOA Tiếng Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét