Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

A-DUA


Nhân chuyện 'lùm xùm' trên báo chí và trên nhà mạng mấy tuần qua : chuyện Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng...Xin có mấy vần thơ đề...


A-DUA

Suốt mấy ngày nay rợp báo đăng

Hùa theo đa số bắn…đùng đùng
Người người đang chửi mình cũng chửi
Ra vẻ ta đây…nhạc cùng mình.

Lắm kẻ đang ngồi cười khúc khích:

Ném đá nữa đi, trúng ý ta!
Ca nhạc phòng trà e bất trắc
Có khi giành giựt hát với ca!?

Người nhạc sĩ già đáng kính phục
Tâm hồn ngay thẳng có ngờ đâu!
Bọn người tô vẽ thừa cơ hội
Cụ ngồi buồn bã : chúng giết nhau!?

Lớp ca sĩ trẻ dù non trẻ
Bước đầy sa sẩy nếm chông gai.
Ai cũng thánh thần cao siêu cả
Hỏi ai múa hát với…dân cày!?

Người ta giàu có kệ người ta
Mồ hôi nước mắt dễ đâu mà
Đem điều xoi mói ra bêu xấu
Lục lọi điều hư cũ bày ra.

Cho tỏ ta đây người cao rộng
Hỏi nửa nốt nhạc…biết chết liền!
Vậy mà cứ chửi thôi là chửi
A-dua…họ điên tớ cũng điên!


M.S



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét