Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

KON TUM - NHỮNG HÌNH ẢNH THỜI ĐÃ QUA #7


Bạn thân mến,
Hôm nay mình giới thiệu vài hình ảnh ở Kon Tum 30, 40 năm về trước. Bạn thử so sánh bây giờ với cách nay 30, 40 năm có những gì thay đổi? 
Theo mình cảm nhận, dẫu có những đổi thay, cái "hồn" Kon Tum vẫn còn rất đậm đà, sống động, mời gọi..., (đương nhiên nếu con người biết gìn giữ, kế thừa).
Bạn thử nghĩ, nếu một trong những công trình này bị mất đi, hay trở thành "khác hoắc", "lạ hoắc", thì "tâm hồn" của Kon Tum bị tổn thương đến chừng nào!

*Nhà thờ Chính toà (Nt Gỗ) năm 1967 và... 45 năm sau (2012): 
Kontum Church - 1967 




*Nhà thờ Tân Hương 12/1971 và hiện nay: 41 năm qua rồi đó!


 

*Nhà Rông Kon Rơbàng năm 1970 và... 2012: 42 năm "bể dâu"...


   

*Chỉ có cầu ĐăkBla là thay đổi chất liệu: năm 1970 là cầu sắt và nay bằng bê-tông. Nhưng vị trí và địa thế thì...hầu như vẫn thế! 42 năm thời thế đổi thay... thế thời thời phải thế thì cũng thế!


sông Đăkbla Kontum. Pleiku phố núi và bạn bè

*Còn đây Nhà thờ Phương Quý năm 1970 và... 42 năm sau (2012):
Nhìn bên ngoài không thay đổi nhiều lắm. Cái "cốt" vẫn thế!
 

nhà thờ phương quý 2.jpg

*Nhà thờ Võ Lâm "tội nghiệp" nhất! Đây năm 1968 Tết Mậu Thân bị pháo kích tơi tả (được sửa chữa lại hoàn thành năm 1971). Đến nay cũng vậy không thay đổi gì nhiều: 44 năm rồi đấy!
 

---------------------------------------------------------
Dẫu qua thời gian, "cái hồn" Kon Tum vẫn thế!
(L.M.S sưu tầm giới thiệu)

3 nhận xét:

  1. KHông thể xem các hình ở phần 5 và 6 được . Phải làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đáng tiếc! Những hình ảnh này vì không có thời giờ nên mình copy trực tiếp rồi dán vào blog (đáng lẽ phải save rồi post lên), nên có lẽ bây giờ source có vấn đề nên hình ảnh copied cũng bị mất! Thật tiếc, những hình ảnh này rất hay. Vui lòng chờ mình tìm cách làm lại. Thành thật cáo lỗi!

      Xóa
    2. Bây giờ coi được rồi đó! Chúc sức khoẻ.

      Xóa