Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Giáo Phận Kon Tum: Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục 01.10.2020

  

     Vào lúc 5h30 thứ Năm ngày 01.10.2020, tại Nhà thờ Chính Tòa Kon Tum, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám Mục Giáo phận đã cử hành thánh lễ truyền chức linh mục cho 7 thầy thuộc giáo phận Kon Tum, mãn khóa Đại chủng viện Xuân Bích Huế.

Đó là quý thầy:

  1. Phêrô Nguyễn An Lành

  2. Antôn Hà Hiển Linh

  3. Giuse Mai Văn Lương

  4. Stêphanô Nguyễn Hoàng Minh

  5. Gioan A Núk

  6. Phaolô Nguyễn Công Trương

  7. Simon Huỳnh Khắc Vũ

     Đồng tế trong thánh lễ có Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám Mục giáo phận; Cha Tổng Đại diện; Cha giám đốc và quý Cha trong Ban giáo sư Đại chủng viện Xuân Bích Huế; quý Cha Hạt trưởng, quý Cha bề trên Dòng và quý Cha đồng tế trong cũng như ngoài giáo phận.

     Tham dự thánh lễ truyền chức linh mục hôm nay còn có các tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ông bà cố, bà con thân nhân, ân nhân của các tiến chức và rất đông giáo dân đến từ các giáo xứ.

     Thật là một ngày vui cho Giáo phận ! Như Đức Cha Aloisiô đã chia sẻ mở đầu thánh lễ: Hôm nay là lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng của Chủng viện Thừa sai Kon Tum. Thánh Têrêxa HĐGS cũng như thánh Phanxicô Xaviê được chọn làm bổn mạng của Chủng viện, và hôm nay chúng ta đang ở trong năm kỷ niệm 85 năm khai trương Chủng viện khóa đầu tiên vào năm 1935 (1935-2020). Hôm nay chúng ta còn có Đức Cha Phêrô, đi tu từ năm 1937, tức là thế hệ đầu tiên của Chủng viện Thừa sai. Hôm nay có 7 thầy đàn em tiếp tục bước đường theo ơn gọi linh mục. Đặc biệt hôm nay trong Giáo phận chúng ta có thầy A Núk là người dân tộc Jeh đầu tiên được tiến lên chức linh mục trong dịp này.

     Đức Cha kêu gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa, qua thánh lễ này, cho các tiến chức được can đảm trong lựa chọn của mình, hăng say dấn thân trên con đường phục vụ Chúa và Giáo Hội, đồng thời cũng cầu xin cho các thầy được bền đỗ trong ơn gọi của mình.

     Nghi thức truyền chức linh mục gồm 3 phần: nghi thức mở đầu, nghi thức truyền chức và nghi thức diễn nghĩa.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức truyền chức cho quý thầy do Đức Cha giáo phận chủ sự đã diễn ra trong trang nghiêm, sốt sắng. Ca đoàn giáo xứ Phương Nghĩa cùng với cộng đoàn cất lên những lời ca tụng, tạ ơn và nguyện xin trong ngày hồng phúc này.

     Vào cuối thánh lễ, tân linh mục Stêphanô Nguyễn Hoàng Minh thay mặt các cha mới bày tỏ lòng tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ; nói lên tâm tình biết ơn chân thành với những lời cảm động dành cho các bậc sinh thành, bà con thân nhân, ân nhân và toàn thể cộng đoàn.  

     Đáp từ, Đức Cha Aloisiô cảm ơn Chúa đã cho chúng ta một buổi lễ tốt đẹp. Đức Cha chúc mừng các gia đình các tân chức vì nhờ sự chăm sóc, động viên của gia đình mà hôm nay Hội Thánh có thêm những thừa tác viên có đủ tư cách trở thành các mục tử. Với các tân linh mục, Đức Cha nhắn nhủ: các tân chức là những người trực tiếp phải chịu trách nhiệm đến sứ vụ mà mình lãnh nhận, làm sao để đừng đánh mất “lửa” mà các bậc tiền bối đã truyền lại, làm sao giữ được ngọn lửa hăng say đó để tiến bước loan báo Tin Mừng. Chúc mừng các tân chức hôm nay đã đáp lại lời mời gọi của Chúa để trở thành linh mục trong Hội Thánh, đặc biệt có một người con dân tộc Jeh lần đầu tiên tiến lên chức linh mục, Đức Cha ước mong có nhiều những anh em khác nữa trong các sắc tộc khác nhau tham gia vào công tác rao giảng Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo Kon Tum bát ngát này.  

     Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và hy vọng. Chúng ta cầu xin Chúa đoái thương nhận lời, ban cho giáo phận truyền giáo Kon Tum có thêm nhiều vị mục tử như lòng Chúa mong ước.

Tin: Minh Sơn

Ảnh: BMVTT Kon Tum

WGPKT(01/10/2020) KONTUM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét