Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kon Tum Mừng Bổn Mạng Và Hồng Ân Kim Khánh Khấn Dòng





Vào lúc 9giờ30 sáng Thứ Tư, ngày 27/11/2019, Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kontum đã long trọng mừng lễ bổn mạng của Hội Dòng. Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám Mục Giáo phận Kontum đã chủ sự thánh lễ trọng thể tại nhà thờ Chính Tòa. Cùng đồng tế với Ngài có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông, đông đảo linh mục trong Giáo phận, các thầy phó tế cũng như các nam nữ tu sĩ, gia đình các Yă, quý vị khách mời và bà con giáo dân qui tụ về sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.
Hôm nay cũng là một ngày vui, ngày hồng phúc cho Hội Dòng Ảnh Phép Lạ vì có hai Yă mừng kỷ niệm 50 năm khấn dòng: Yă Anna Y Lut và Yă Christiana Y Niă.
50 năm là một hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa đã yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến hai Yă trở thành bạn trăm năm của Đức Kitô, để trở thành người tôi trung phục vụ Người nơi anh chị em nghèo khổ của mình.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô chúc mừng các chị em trong Hội dòng Ảnh Phép lạ nhân dịp mừng lễ bổn mạng. Cách riêng ngài chúc mừng 2 Yă tạ ơn hồng ân kim khánh khấn dòng hôm nay.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã dành thời gian gợi lại lý do và ý nghĩa vì sao Hội Dòng đã chọn Đức Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội làm bổn mạng và mừng vào ngày 27/11 hàng năm. Ngày 27/11/1830, Đức Mẹ đã hiện ra lần thứ hai cho chị thánh Catarina Laburê, là một tập sinh của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái và Mẹ đã dạy hãy loan truyền lòng tôn kính Mẹ qua ảnh vảy (médaille) có in hình Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội đứng trên một quả cầu, tượng trưng cho toàn thế giới. Chính Ảnh vảy này đã giúp cho rất nhiều tín hữu trở nên sốt sắng, đạo đức và đón nhận được nhiều phép lạ của Chúa, nên còn được gọi là Ảnh Phép Lạ – đó cũng chính là danh xưng của Hội Dòng Ảnh Phép Lạ sau này…
Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa ban cho Yă Anna và Yă Christiana mừng 50 năm khấn dòng, được ơn can đảm trong lựa chọn của các chị, hăng say, dấn thân trên con đường phục vụ Chúa và Giáo hội cũng như xin Chúa ban cho các chị em được ơn bền đỗ trong đời sống thánh hiến.
Tiếp sau bài giảng của Đức Cha là Nghi thức lập lại lời khấn của hai Yă. Hai Yă một lần nữa đã công khai bày tỏ sự tự nguyện và xác quyết hiến thân trọn đời của mình theo Đức Kitô với 3 lời khuyên Phúc Âm để được tiếp tục ơn gọi theo lý tưởng của Đấng Sáng Lập và sống trong Hội Dòng Ảnh Phép Lạ, trước sự chứng giám của Đức Cha Aloisiô, Yă Tổng Phụ Trách và cộng đoàn.
Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, Yă Myriam Y Ái, Tổng phụ trách Hội Dòng đã thay mặt chị em cám ơn Đức Cha Giáo phận, Cha giám đốc, các Cha linh hướng, toàn thể quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, ân thân nhân và mọi thành phần dân Chúa, đã hiệp ý cầu nguyện và đến dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng Hội Dòng. Đặc biệt cám ơn các ông bà cố và gia đình hai Yă cũng như chính bản thân hai Yă Anna và Christiana, đã quảng đại dâng hiến đời mình để phụng sự Chúa trong Hội Dòng Ảnh Phép Lạ. Dù hai Yă đã trải qua 50 năm hồng ân sống đời thánh hiến, nhưng bản thân hai Yă vẫn chỉ là những con người giới hạn, như chiếc bình sành dễ vỡ, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hai Yă và Hội Dòng mãi trung tín với Chúa đến trọn đời.
Đáp từ, Đức Cha Aloisiô một lần nữa chúc mừng Hội Dòng, cảm thấy vui khi Hội Dòng ngày càng phát triển, có nhiều ơn gọi trẻ đang tiếp bước. Nhưng Đức Cha cũng chia sẻ nỗi lo của Nhà Dòng, vì cơ sở vật chất qua thời gian lâu dài nay đã xuống cấp, hư hại nhiều, không đủ đáp ứng cho nhu cầu hiện tại và trong tương lai. Đức Cha kêu gọi các cha sở và giáo dân tại các giáo xứ mở rộng tấm lòng và bàn tay, để cùng với những cố gắng nội lực của Nhà Dòng, có thể dần dần giải quyết vấn đề cách tốt đẹp. 
Thánh lễ diễn ra sốt sắng mang đậm nét truyền thống Tây Nguyên, với hai ngôn ngữ Kinh và Bahnar. Sau Thánh lễ Nhà Dòng tha thiết kính mời Đức Cha, quý Cha và quý khách bước sang Nhà Dòng cùng chung chia bữa cơm trưa thân mật, ấm áp tình chị em nữ tu trong tình gia đình Giáo phận.
MỘT VÀI HÌNH ẢNH THÁNH LỄ
























Minh Sơn
BAN MVTT GP KONTUM
Ghi nhanh 27/11/2019
Nguồn bài viết: https://giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét