Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

60 NĂM DÒNG THÁNH PHAOLÔ THÀNH CHARTRES TẠI GP. KONTUM (1958-2018)


Năm 2018, Quý Nữ tu Dòng Thánh Phaolô thành Chartres đang phục vụ tại Gp. Kontum hân hoan mừng kỷ niệm 60 năm hiện diện và phục vụ trên Miền Truyền Giáo Tây Nguyên này (1958-2018).
Ngày 4.8.2018, tại Nhà Nguyện CĐ Phaolô Têrêxa Kontum có Thánh Lễ Tạ ơn Mừng 60 Năm Thành Lập CĐ Têrêxa; 
Đồng thời cũng Mừng Kim Khánh Tu Dòng của Bà Nhất CĐ Têrêxa Marie Bénédictine Phan Thị Thủy (1968-2018) và 3 nữ tu Tiên Khấn: nữ tu Marie Y Phiên, nữ tu Anna Y Nhen và nữ tu Anna Y Soh.
Quý Nữ tu Dòng Thánh Phao-lô Thành Chartres đã tận tụy phục vụ Gp Kontum, mang lại biết bao hoa quả về Mục vụ, Giáo dục, Y tế, Xã hội.
Chúng ta biết ơn Quý Sơ Phao-lô thật nhiều!
Xin hiệp ý cầu nguyện cho Quý Sơ : hơn 108 Sơ trong 17 Cộng Đoàn tại Gp Kontum (Kontum 6 CĐ - Gia lai 11 CĐ) và cũng cầu nguyện cho Tỉnh Dòng Phao-lô Đà Nẵng.

Nhân dịp trọng đại này, chúng tôi cố gắng thực hiện một video nhỏ về đôi nét lich sử phục vụ của Quý Sơ Phaolô tại CĐ Têrêxa Kontum và sơ lược đôi dòng về các CĐ trong 2 Miền Gia lai và Kontum. Với thời lượng hơn 25 phút, chắc chắn video còn nhiều thiếu sót, không đầy đủ. Ước mong được thông cảm và giúp bổ túc trong tương lai.

Xin kính chúc mừng Quý Sơ Phaolô.
Xin chân thành cám ơn tất cả Quý Vị.



Phêrô LÊ MINH SƠN
3.4.2018

1 nhận xét: