Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Video - Ca đoàn thiếu nhi Monaco hát tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội




Dàn hợp xướng nổi tiếng thế giới Monaco Boys Choir biểu diễn tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội


Lần đầu tiên, dàn hợp xướng nổi tiếng thế giới Monaco Boys Choir (Les Petits Chanteurs de Monaco) biểu diễn tại Việt Nam như một phần trong chuyến lưu diễn Mùa hè tại châu Á năm 2018.
Dàn hợp xướng đã tổ chức hai buổi hòa nhạc tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, vào lúc 20h00 ngày 10 và 13 tháng 7 năm 2018. Tham dự buổi hòa nhạc tối ngày 10 tháng 07 có sự hiện diện của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Hà Nội, Đức cha Phụ Tá Lôrensô Chu Văn Minh, quý Cha, quý Tu sỹ Nam nữ và đông đảo khách mời và cộng đoàn tín hữu.
14276 monaco 7
14276 monaco 7
Phát biểu khai mạc buổi hòa nhạc, Đức Hồng Y Phêrô đã nồng nhiệt chào mừng Ngài Alexis Delevaux – Tham tán Công quốc Monaco tại Hà Nội cùng toàn thể 33 thành viên dàn hợp xướng. Thay mặt cộng đoàn tín hữu, ngài bày tỏ sự vui mừng khi dàn hợp xướng Monaco Boys Choir có nhã ý tới thăm và biểu diễn hai buổi hòa nhạc tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội. Điều đó nói lên nghĩa cử thân ái giữa hai quốc gia Việt Nam và Monaco, đặc biệt là sự liên đới trong một niềm tin giữa hai Giáo hội và hai giáo xứ Chính tòa Monaco và Hà Nội.

14276 monaco 7
Được biết, dàn hợp xướng The Monaco Boys Choir, được thành lập năm 1974 là một phần của Dàn hợp xướng Nhà thờ Chính Tòa Monaco, bao gồm 29 thiếu niên tuổi từ 9 đến 16. Hiện nay, dưới sự bảo trợ tối cao của Hoàng tử Albert II, dàn hợp xướng The Monaco Boys Choir đang đóng một vai trò tích cực trong đời sống đức tin và văn hóa của Monaco. Các ca sĩ trẻ đã đến thăm hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới, đóng vai trò là những đại sứ cho Công quốc và giới thiệu hiệp hội lịch sử của Monaco với văn hóa và nghệ thuật biểu diễn.
14276 monaco 7
Trình diễn 18 bài hát trong hai buổi biểu diễn 10 và 13/07/2018, bao gồm những tác phẩm nổi tiếng của các nhà soạn nhạc Ki-tô giáo như: “serve bone et fidelis”, “Gaude Virgo Mater Christi” (Marc – Antoine CHARPENTIER 1636 -1704); “Venite exultemus Domino” (Francois COUPENRIN (1668 – 1733); “Tantum ergo” Op.65 No 2, “Maria Mater Gratiae” Op. 47 No 2 (Gabriel FAURÉ (1845 – 1924)…, các thành viên trong dàn hợp xướng bằng giọng ca thiên thần đã giúp cho khán thính giả đi vào những cung bậc cảm xúc của âm nhạc và nhất là có thể đụng chạm tới thế giới thần thiêng qua những làn điệu du dương của âm hưởng bình ca ki-tô giáo.
14276 monaco 7
14276 monaco 7
BBT Gx Chính Tòa – TGP Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét