Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Đăk Mót 01/07/2023

 

VàoThứ bảy  ngày 01/07/2023, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum đã đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban phép Bí tích Thêm Sức cho 67 em thiếu nhi tại giáo xứ Đăk Mót, thuộc giáo hạt Đăk Mót (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) trong thánh lễ cử hành lúc 9g30.

Ngay từ khi được tin Đức Cha sắp về ban phép Thêm sức thì không khí vui tươi, rộn ràng chuẩn bị đã khơi dậy trong giáo xứ, trong từng gia đình và trên mỗi em thiếu nhi. Các em đã được các anh chị giáo lý viên tận tình giúp ôn tập giáo lý và tĩnh tâm để dọn tâm hồn thật chu đáo cho ngày trọng đại này.

Đồng tế trong thánh lễ ban phép Thêm sức, ngoài Đức Cha giáo phận còn có cha G.B Đỗ Thanh Tùng, chính xứ Đăk Mót; cha Simon Phan Văn Bình, nguyên chính xứ và phụ trách tín hữu Sêđăng trước đây; cha Quản lý giáo phận, quý cha dòng Đa Minh phục vụ tại Đăk Mót.

Trong nghi thức ban Bí tích Thêm sức, linh mục chính xứ G.B Đỗ Thanh Tùng đã giới thiệu với Đức giám mục 67 em được lãnh nhận phép Thêm Sức. Tiếp đó, nghi thức Bí tích Thêm sức được cử hành gồm ba phần:

– Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Thánh Tẩy.

– Nghi thức đặt tay.

– Nghi thức xức Dầu Thánh.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Cuối lễ, vị đại diện bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha giáo phận, cha chính xứ, quý cha đồng tế, cha mẹ và vú bỏ đỡ đầu, Hội đồng mục vụ giáo xứ, các giáo lý viên-huynh trưởng cùng toàn thể cộng đoàn đã thương cầu nguyện, đồng hành, nâng đỡ các con em trong suốt thời gian qua, và nhất là tổ chức thánh lễ hôm nay được long trọng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15’. Đức cha và các cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em, ghi dấu ngày lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, với quyết tâm biến đổi bản thân, làm cho đức tin ngày càng được trưởng thành để có thể trở nên những chứng nhân của Chúa trong gia đình và xã hội.

 

Hình ảnh: Lm Simon Phan Văn Bình

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(04/07/2023) KONTUM 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét