Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Họp Mặt Giáo Viên Công Giáo Miền Gia Lai 2023

 

Sáng Thứ Sáu ngày 23/06/2023 đã diễn ra buổi họp mặt truyền thống của quý giáo viên Công giáo miền Gia Lai, trong dịp kỳ nghỉ hè.

Hơn 100 thầy cô giáo đang tại chức hoặc đã về hưu đã qui tụ về giáo xứ Hoa Lư, thuộc giáo hạt Pleiku, thành phố Pleiku để gặp gỡ, trao đổi với nhau về những vấn đề liên quan đến giáo dục, nhất là hâm nóng ơn gọi của mỗi người trong lĩnh vực đầy khó khăn và thử thách này, và cùng nhau dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng do Đức Cha giáo phận chủ tế.

Hiện diện đồng hành với các thầy cô có cha Phaolô Nguyễn Hùng Sơn, trưởng Ban Giáo dục giáo phận; cha Giuse Đỗ Cao Bằng, bề trên cộng đoàn Dòng Tên (SJ) và cha Vinh sơn Nguyễn Văn Công (SJ), phó xứ Hoa Lư.

Sau khi tiếp đón mọi người vào nhà sinh hoạt và khởi động với tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi đến từ giáo xứ Thăng Thiên, lúc 8 giờ 30 cha trưởng Ban Giáo dục đã đọc kinh mở đầu và phát biểu khai mạc chương trình với chủ đề: “Theo gương Thầy Giêsu”.


Cha Giuse Đỗ Cao Bằng, SJ đã chia sẻ đề tài chính với quý thầy cô. Khởi đi từ câu chuyện Người Samari nhân hậu trong Tin Mừng Luca, cha Giuse gợi lên hình ảnh của Chúa Giêsu nhập thể và nhập thế để cứu độ nhân loại, ngang qua con đường yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ…Ngài là một người Thầy tuyệt vời: bênh vực học trò, biết đón nhận giới hạn của các môn đệ, dùng những phương pháp sư phạm dễ hiểu dễ nhớ như các dụ ngôn, tùy mỗi hoàn cảnh khác nhau…Đứng trước thực trạng giáo dục ngày nay còn rất nhiều bất cập, người giáo viên Công giáo cần phải biết chấp nhận hy sinh, dám đối mặt với thực tế, dám đứng về phía sự thật mà giúp các em phát huy chính bản thân mình, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Xen kẽ giữa giờ thuyết trình và thảo luận chung là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các em TNTT và các giáo viên giáo xứ Thăng Thiên, Hoa Lư, An Khê…làm cho buổi sinh hoạt sinh động, vui tươi hơn.

Đến 10 giờ 30, tất cả quý thầy cô vào nhà thờ để chuẩn bị thánh lễ trọng thể do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận chủ tế cùng với quý cha.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của thánh Gioan Boscô, bổn mạng giới giáo dục trong giáo phận, cho quý thầy cô luôn yêu mến công việc của mình, dấn thân vào việc đào tạo giới trẻ mà xã hội cũng như giáo hội mong muốn các em trở nên những con người thánh thiện và hữu ích.

Chia sẻ Tin Mừng của ngày trong tuần, tiếp tục là các “bài giảng trên núi” của Chúa Giêsu, hôm nay rất thích hợp với các thầy cô. Đức Cha kêu mời các thầy cô hãy khơi dậy cho các học trò của mình khát khao đi tìm kiếm kho tàng đích thực, và chính mình cũng biết truyền lại cho các em kho tàng ấy: đó là kho tàng kiến thức làm hành trang theo các em suốt cuộc đời; và không chỉ kho tàng kiến thức mà thôi, mà qua cuộc sống của mình để lại cho các em kho tàng đạo đức. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ, thầy cô còn hướng dẫn các em tìm đến với nguồn gốc kho tàng đích thực là chính Đức Giêsu Kitô, Ngài là viên ngọc quý mọi người phải kiếm tìm. Ngài là Đường, là Sự thật và là Sự sống, là chân-thiện-mỹ, là cùng đích ý nghĩa cuộc đời này.

Được gọi là những “kỹ sư tâm hồn”, dù muốn dù không, dù cho hoàn cảnh nào quý thầy cô được mời gọi phải trở nên ngọn đèn, nên ánh sáng, nên gương mẫu để có thể giúp thế hệ hậu sinh trở thành những kitô hữu trưởng thành, những con người tốt trong giáo hội và xã hội.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ một vị đại diện cho các thầy cô tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha giáo phận, quý cha trưởng ban và đồng hành; quý cha xứ, ban hành giáo và các hội đoàn trong giáo xứ Hoa Lư đã tích cực cộng tác để buổi họp mặt hôm nay thực sự mang lại ý nghĩa. Tất cả là hồng ân Chúa ban!

Kết thúc thánh lễ, mọi người gặp nhau trong bữa trưa đơn sơ, thắm tình trước khi chia tay nhau bước tiếp theo Thầy Giêsu trên mọi nẻo đường của sứ vụ giáo dục.

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(24/06/2023) KONTUM

Nguồn: 

giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét