Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Thánh Lễ Truyền Chức Phó Tế 03/12/2020

  

Vào lúc 5h30 ngày 3.12.2020, tại Nhà thờ Chính tòa Kon Tum, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum đã cử hành thánh lễ truyền chức phó tế cho 8 thầy: trong đó 7 thầy được tuyển chọn từ Chủng viện Thừa sai Kon Tum và 1 thầy thuộc Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (CRM) đang phục vụ tại TGM Kon Tum. Đây thật sự là niềm vui cho toàn thể Giáo phận, cách riêng cho cá nhân các thầy và gia đình các thầy.

  1. Thầy Vinhsơn Phan Văn Cảnh.

  2. Thầy Giacôbê Nguyễn Minh Hoàng.

  3. Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Văn Phúc.

  4. Thầy Micae Phạm Hữu Phương.

  5. Thầy Đaminh Hà Minh Thịnh.

  6. Thầy Giuse Lê Đức Tinh.

  7. Thầy Antôn Phan Viết Trí.

  8. Thầy Lu-y Gonzaga Maria Hoàng Vũ Tùng, CRM.

Đồng tế với Đức Cha Aloisiô có Cha Tổng đại diện, Cha giám đốc Đại Chủng viện Huế, Cha giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum, Cha đại diện Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, quý Cha trong linh mục đoàn Giáo phận Kon Tum. Tham dự thánh lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, thân nhân các tiến chức và bà con giáo dân Kinh-Thượng.

Ngày 3.12 lễ Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là ngày kỷ niệm 5 năm thụ phong Giám mục của Đức Cha Aloisiô (3.12.2015). Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Đaminh Đinh Quang Vinh, quản hạt Pleiku thay mặt gia đình giáo phận chúc mừng Đức Cha đã trải qua 5 năm giám mục chính tòa, đã lèo lái giáo phận vượt qua nhiều khó khăn thử thách để ngày càng được khởi sắc, cả về mặt đạo đức, phát triển các xứ đạo cũng như các cơ sở cần thiết trong giáo phận. Đáp lời Đức Cha cám ơn toàn thể gia đình giáo phận đã cầu nguyện và chúc mừng ngài. Đức Cha xác tín giáo phận có được như ngày hôm nay là do bởi ơn Chúa ban, cùng với sự cộng tác nhiệt thành, tích cực của quý Cha và mọi thành phần dân Chúa.

Trong phần nghi thức tuyển chọn ứng viên, Đức Cha đã có lời huấn dụ với cộng đoàn và với 8 thầy sắp được cất nhắc lên chức phó tế: Chức phó tế là một trong ba chức thánh trong Giáo Hội là Giám mục, Linh mục và Phó tế. “Có một thời gian người ta ngại nói tới ‘chức’, ‘chức’ thì đi liền với ‘quyền’, cho nên người ta thích gọi đó là các tác vụ mà thôi! Nhưng quả thực, qua Bí tích truyền chức thánh thì không phải chỉ trao ban một tác vụ, mà đó quả thực là một chức trong Giáo Hội.Và những chức tước trong Giáo Hội không phải là để “ăn trên ngồi trước”, nhưng mà theo tinh thần của Chúa Giêsu, các chức tước có được là để phục vụ cộng đoàn dân Chúa”.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với các phần nghi thức nối tiếp.

Vào cuối thánh lễ, một tiến chức thay mặt các anh em lãnh chức phó tế nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha và mọi thành phần trong cộng đoàn nhân ngày trọng đại này. Đáp từ, Đức Cha cám ơn mọi người đã góp công sức và lời cầu nguyện cho các tiến chức trước đây cũng như đang hiện diện trong thánh lễ này. Đặc biệt, Thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng của Chủng viện Thừa sai Kon Tum và nhân dịp này cũng mừng 85 năm thành lập Chủng viện (1935-2020), nên cũng có mặt đông đảo các cựu chủng sinh và người thân cựu chủng sinh CVK.

Thánh lễ khép lại với quyết tâm ra đi theo Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng: “Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây, loan tin loan tin Chúa Trời yêu thương loài người”.

MINH SƠN
4.12.2020


                                                Nguồn: giaophankontum.com

                                                           (Website Giáo Phận Kon Tum)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét