Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

GIÁO XỨ CLOVERDALE (TỔNG GIÁO PHẬN PERTH, TÂY ÚC) MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP: “Nhiều bàn tay xây dựng nhà thờ, nhưng nhiều tấm lòng làm nên giáo xứ”.

 By Matthew Lau (17/12/2020)

Cộng đoàn Giáo xứ Cloverdale của Nhà thờ Công giáo Đức Bà đã tổ chức Thánh lễ đặc biệt mừng Ngọc khánh thành lập giáo xứ (1960-2020) cho hàng trăm giáo dân trong quá khứ và hiện tại vào Thứ Bảy ngày 12/12/2020.

Đức Tổng Giám mục Timothy Costelloe, SDB của Tổng Giáo phận Perth, miền Tây Úc chủ tế Thánh lễ.

Cùng đồng tế với Đức Tổng Giám mục Costelloe có Cha Micae Đỗ Huy Nhật Quỳnh, linh mục đương nhiệm chính xứ Cloverdale; Cha Brian McKenna, Đại diện Giáo sĩ (nguyên chính xứ Cloverdale từ 1994 đến 2006); Cha Phillip Fleay, Giám đốc Chủng viện St Charles (nguyên chính xứ Cloverdale từ 2006 đến 2010), và Cha CJ Millen, phụ tá Nhà thờ chính tòa St Mary.

Hiện diện trong sự kiện đáng ghi nhớ này có Cộng đoàn Nữ tu Thăm Viếng WA, Các Nữ tu Dòng Thánh Giuse Thánh Tâm (Josephites), Thị trưởng Belmont Phil Marks, các thành viên hội đồng Thành phố Belmont tại địa phương, các thành viên Hội đồng Giáo xứ Cloverdale, Ủy ban Tài chính, cũng như Hiệu trưởng Trường Công giáo St Maria Goretti và Trường Tiểu học Công giáo Notre Dame.

Khoảnh khắc vui mừng khi Linh mục chính xứ Cloverdale Micae Đỗ Đỗ Huy Nhật Quỳnh giơ cao bản Phép Lành Tòa Thánh dịp kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.     Ảnh: Michelle Tan.

Sau thánh lễ lúc 16 giờ chiều, mỗi gia đình được tặng một bản sao tờ Phép Lành Tòa Thánh, sau đó là bữa ăn tối trong Hội trường Trường Tiểu học Công giáo Notre Dame.

Lễ tạ ơn Ngọc Khánh thành lập giáo xứ ban đầu dự kiến ​​tổ chức vào tháng 9, nhưng đã bị hoãn vì sự cố dịch bệnh Covid-19.

Trong bài giảng nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Costelloe nhấn mạnh sự cần thiết của các cộng đồng giáo xứ địa phương lấy Chúa Kitô làm trung tâm.

“Hội thánh lấy Chúa Kitô làm trung tâm: khiêm nhường, chữa lành và thương xót có nghĩa là gì? Đối với cộng đoàn giáo xứ, kỷ niệm 60 năm thành lập, điều này có ý nghĩa gì? ”. Đức Tổng đặt vấn đề với cộng đoàn.

“Câu hỏi này thực sự là một lời mời gọi để nhìn lại 60 năm qua, trước hết là lòng biết ơn khi nhìn xung quanh chúng ta về thực tế hiện tại của giáo xứ này với cả niềm tự hào và hy vọng, cũng như tự tin nhìn về phía trước khi giáo xứ đang tiến lên trong tương lai”.


“Tối nay, chúng ta có thể cảm tạ Chúa vì biết bao nhiêu con người, những người trong hơn 60 năm qua, với tư cách là thành viên của giáo xứ này, đã sống, đã qua đời trong sự khiêm nhường, đặt mình phục vụ anh chị em trong đức tin, và phục vụ các cộng đồng rộng lớn hơn”, Đức Tổng Giám mục Costelloe nói tiếp.
“Đêm nay, chúng ta cũng có thể tạ ơn Chúa vì tất cả những người đã hỗ trợ Cha Quỳnh trong việc đảm bảo rằng giáo xứ này tiếp tục là một giáo xứ nơi tiếp đón những người cần đến, và quan tâm đến những người gặp khó khăn. Và có lẽ, quan trọng hơn hết, tối nay anh chị em là thành viên của giáo xứ này có thể tự nhắc mình tiếp tục và củng cố tinh thần phục vụ khiêm tốn và quảng đại, khi giáo xứ của anh chị em tiếp tục tiến bước trong tương lai”.

Từ trái qua: Cha CJ Millen, Lm Phụ tá Nhà thờ chính tòa - Cha Brian McKenna, Đại diện Giáo sĩ - Đức Tổng Giám mục Timothy Costelloe SDB - Cha Phillip Fleay, Giám đốc Chủng viện St Charles - và Cha Michael Quỳnh Đỗ, chính xứ Cloverdale.           Ảnh: Michelle Tan.

Trong lời phát biểu bế mạc, cha Quỳnh cám ơn các giáo dân đầu tiên đã chung tay thành lập giáo xứ từ năm 1960, vì “nhiều bàn tay xây nhà thờ, nhưng nhiều tấm lòng mới làm nên giáo xứ”.

“Cảm ơn anh chị em đã là những giáo dân và những người bạn tuyệt vời đã có mặt đêm nay. Thật tuyệt vời khi trở thành một Cha xứ, nơi có rất nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian và tài năng để giúp đỡ, ”Cha Quỳnh bày tỏ.

Giáo xứ Cloverdale đang tổ chức Tuần cửu nhật với các Thánh lễ tạ ơn từ ngày 15 đến ngày 23 tháng 12 tại Nhà thờ Đức Bà mỗi đêm từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối.




Hàng trăm giáo dân Giáo xứ Đức Bà, Cloverdale hạnh phúc tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo xứ vào ngày 12 tháng 12 năm 2020.

By Matthew Lau 

(17/12/2020)

MINH SƠN chuyển ngữ

18/12/2020

Nguồn: https://therecord.com.au/news/local/cloverdale-parish-60th-many-hands-build-a-church-but-many-hearts-make-a-parish/

_________________________________________________________

Được biết, ngày 6 tháng 8 năm 2016, Đức Tổng Giám Mục Timothy Costelloe SDB của Tổng Giáo phận Perth, miền Tây Australia, đã bổ nhiệm Cha Micae Đỗ Huy Nhật Quỳnh làm chính xứ Notre Dame, Cloverdale, một trong 10 giáo xứ lớn nhất trong tổng giáo phận Perth.

Cha Đỗ Huy Nhật Quỳnh sinh năm 1975 tại Giáo xứ Tân Hương, Gp Kon Tum, Việt Nam. Ngài đặt chân đến Úc vào năm 2008 theo một chương trình hợp tác giữa Tổng Giáo phận Perth và Giáo phận Kon Tum, Việt Nam. Sau 2 năm rưỡi thực tập mục vụ tại Giáo xứ Các Thánh, Greenwood, ngài được thụ phong Linh mục ngày 4 tháng 3 năm 2011.

Tuy Anh ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ, ngài nổi tiếng là một nhà giảng thuyết hùng biện và được cử là Cha phó Nhà thờ Các Thánh, Greenwood, sau đó là Cha phó Nhà thờ Chính tòa của Tổng Giáo phận trong thời gian gần 4 năm.

Năm 2016, ngài được trao phó coi sóc giáo xứ Notre Dame, Cloverdale, gồm 2 trường Tiểu học Công Giáo và 6 Viện Dưỡng lão, được Đức Tổng Giám Mục Barry James Hickey hợp nhất từ ba giáo xứ Redcliffe, Belmont và Cloverdale từ năm 2008.

Theo Vietcatholic

Minh Sơn

Kontumquehuongtoi

18/12/2020



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét