Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

TÔN VINH MẸ MARIA NỮ VƯƠNG RẤT THÁNH MÂN CÔI, BỔN MẠNG GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG 5.10.2019



Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Tân Hương (Gp. Kontum), vào lúc 18g00 chiều thứ 7 ngày 5.10.2019 giáo xứ đã tổ chức:
+ Rước kiệu Đức Mẹ , lộ trình từ Nhà Sinh Hoạt - chung quanh nhà thờ - hoa viên Thánh Giá và đến trước tiền đường nhà thờ. Đọc suy niệm kinh Mân Côi - vũ tung hô Đức Mẹ.
+ Sau khi Kiệu, cộng đoàn vào nhà thờ chầu Mình Thánh Chúa.
(Hình ảnh: Phạm Quang Mỹ)


Tháng Mân Côi lại về, chúng ta có cơ hội ý thức hơn giá trị tuyệt diệu của Chuỗi Mân Côi mà chúng ta vẫn đọc mỗi ngày. Đây là lời kinh đẹp lòng Đức Mẹ và có giá trị rất lớn đối với đời sống người Ki tô hữu. Vô vàn phép lạ đã xảy ra để chứng tỏ cho chúng ta giá trị cao vời của việc đạo đức này.
Đứng trước những thách đố, xung đột và khó khăn trong thế giới, trong Giáo Hội, trong đất nước chúng ta hiện nay, chuỗi Mân Côi lại càng trở nên quý trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
Chúng ta cũng đang bước vào tháng 10, là tháng đặc biệt cầu nguyện cho việc truyền giáo với chủ đề Đức Thánh Cha Phanxicô chọn đó là ''Chịu phép rửa và được sai đi. Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng truyền giáo''. Tháng này được ấn định nhân dịp kỷ niệm 100 năm Tông thư Maximum Illud của ĐGH Bênêdictô XV về sứ mạng truyền bá đức tin trên thế giới.
Nối tiếp niềm vui đó, cùng với Mẹ Maria là Quan Thầy bảo trợ giáo xứ, chiều hôm nay cộng đoàn chúng ta tụ họp trước nhan Mẹ, để cùng Mẹ dâng lời chúc tụng tôn vinh và tạ ơn tình yêu của Chúa Cha đã dành cho thế giới, Giáo Hội, Giáo xứ, gia đình và từng người chúng ta.
Tháng Mân Côi đoàn con dâng tiến
Áng hương trầm tha thiết quyện bay
Tựa lòng con nhỏ giờ này
Hướng nhìn lên Mẹ tràn đầy mến yêu.

MỜI XEM MỘT SỐ HÌNH ẢNH









































Ảnh: Phạm Quang Mỹ
Kontumquehuongtoi 5.10.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét