Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ gặp Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Un vào tháng 5 năm 2018


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

San Jose, 8/3/2018.- Các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ vào lúc 15 giờ chiều ngày 8 tháng Ba đều đưa tin Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng 5 năm 2018. 

Bản tin không cho biết ngày giờ đích xác cũng như địa điểm hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau.

Diễn biến này tiếp theo sau việc phái đoàn Nam Hàn gặp Chủ Tịch Kim Jong Un sau Thế Vận Hội Mùa Đông và sau đó phái đoàn Nam Hàn sang Hoa Kỳ gặp TT Donald Trump.

Hy vọng tình hình thế giới sẽ được ổn định hơn sau khi hai nhà lãnh đạo này gặp nhau.

Nguyễn Long Thao

Nguồn tin: http://vietcatholic.net/

_____________________________________________________
Tin cập nhật:

Ông Trump nhận lời gặp ông Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng gặp lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trước tháng 5 năm nay, đáp lời mời của ông Kim về việc tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên từ trước tới nay, theo loan báo của đặc sứ Hàn Quốc.
Ông Kim cam kết ‘phi hạt nhân hóa’ và đình chỉ các cuộc thử nghiệm hạt nhân và phi đạn, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, Chung Eui-yong cho báo giới biết tại Tòa Bạch Ốc lúc 7 giờ tối (giờ miền Đông Hoa Kỳ) ngày 8/3/18 sau khi trình bày với Tổng thống Trump về cuộc họp của phái đoàn Hàn Quốc với lãnh tụ Triều Tiên đầu tuần này.
Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump sẽ nhận lời mời họp với ông Kim Jong Un tại một địa điểm và thời điểm quyết định sau.
Bà Sanders cho biết: “Chúng tôi trông chờ phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trong khi chờ đợi, tất cả mọi chế tài và áp lực tối đa vẫn duy trì.”
*************
Một phái đoàn cao cấp của Hàn Quốc ngày 8/3 trao tay Tòa Bạch Ốc lá thư của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters thuật lại tin của CNN trích dẫn một nguồn tin ngoại giao nước ngoài không nêu danh.
Tin này chưa thể kiểm chứng độc lập.
Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, Chung Eui-yong, sẽ loan báo về vấn đề Triều Tiên tại phòng họp báo của Tòa Bạch Ốc vào lúc 7 giờ tối (giờ miền Đông Hoa Kỳ), theo thông báo của phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders.

Nguồn tin: www.voatiengviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét