Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

TÔN VINH MẸ MARIA - NỮ VƯƠNG RẤT THÁNH MÂN CÔI BỔN MẠNG GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG


Chiều Thứ Bảy ngày 1/10/2016, ngày lễ kính Thánh Nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu, cũng là ngày áp lễ kính trọng thể ĐỨC MẸ MÂN CÔI (CN 2/10/2016) bổn mạng giáo xứ Tân Hương, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức tôn vinh Đức Mẹ, qua việc đi kiệu chung quanh nhà thờ, đọc và suy gẫm các mầu nhiệm Mân Côi .
Đúng 17g45', cộng đoàn tụ họp tại sân Nhà Sinh Hoạt giáo xứ, Thánh giá đèn hầu và cha chính xứ tiến ra trước kiệu Đức Mẹ, cộng đoàn hát kinh xin ơn Chúa Thánh Thần và đọc các kinh mở đầu.
Cha xứ dâng hương tôn vinh Mẹ và có đôi lời nhắn nhủ cộng đoàn trước khi bước vào cuộc rước kiệu và dâng lời cầu nguyện lên Đức Mẹ.
Đây cũng là thời gian chuẩn bị mừng kỷ niệm đúng 100 năm ngày Đức Mẹ, Mẹ của lòng thương xót, đã vì lòng xót thương con người nên Mẹ đã hiện ra với 3 em nhỏ ngày 1/5/1917 tại Fatima, nước Bồ Đào Nha, ban cho nhân loại những phương thế hầu cứu thoát con người khỏi những tai họa phần hồn, những sa đọa và hiểm nguy phần xác, những hủy diệt của chiến tranh, hận thù nằm sâu trong tâm hồn của con người cũng như trên toàn thế giới. Mẹ đã nhắn nhủ con cái của Mẹ:
-Hãy ăn năn đền tội
-Hãy tôn sùng Mẫu Tâm
-Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.
Tiếp đến cộng đoàn đi kiệu, vừa đi vừa đọc kinh Mân Côi, suy niệm các mầu nhiệm Vui-Thương-Mừng-Sáng và hát thánh ca ngợi khen Chúa, tôn vinh Mẹ.
Trước đó múa khai mạc "Dâng Mẹ Mân Côi", và sau khi đi kiệu xong về trước tiền đường nhà thờ, múa kết thúc: "Mẹ lòng thương xót", do các em dân tộc nội trú múa dâng kính Mẹ.
Sau cùng, cộng đoàn giáo xứ chầu Thánh Thể bên trong nhà thờ. Cảm tạ tình thương bao la của Chúa vì biết bao ơn lành hồn xác Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình và giáo xứ trong suốt thời gian qua.


SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH VÀ VIDEOS TÔN VINH ĐỨC MẸ VÀ CHẦU THÁNH THỂ TẠI GX TÂN HƯƠNG CHIỀU 1/12/2016:

KIỆU ĐỨC MẸ ĐẶT TRONG NHÀ THỜ 




BẮT ĐẦU GIỜ TÔN VINH TẠI NHÀ SINH HOẠT GIÁO XỨ 




 

ĐI KIỆU XUNG QUANH NHÀ THỜ VÀ HOA VIÊN 










TÔN VINH ĐỨC MẸ TRƯỚC TIỀN ĐƯỜNG NHÀ THỜ



















VÀO NHÀ THỜ CHẦU THÁNH THỂ
  







 


BÊN MẸ MÂN CÔI 1/10/2016 


Tin: Minh Sơn
Ảnh: Hồng Tiên
_______________________

VIDEOS : do Mai Tự Cường, Gx Tân Hương thực hiện





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét