Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Thánh Lễ Bổ Nhiệm Linh Mục Chánh Xứ Kon Dŭ (30/04/2016)





THÁNH LỄ BỔ NHIỆM LINH MỤC GIOAN  BAOTIXITA  NGUYỄN MINH HOÀNG
 ĐẢM NHẬN MỤC VỤ CHÁNH XỨ GX. KON Dŭ, HẠT ĐAK HÀ, GP. KONTUM
(30/04/2016).
Kondu2
Nhà thờ Kon Du


(Bài viết của Ban mục vụ Truyền thông Gp Kontum).

  • 16giờ: đông đảo giáo dân giáo xứ Kon Dŭ xếp 2 hàng chào đón Đức Giám mục cùng quí cha theo phong tục người dân tộc hiếu khách, với đội coong chiêng dẫn đầu mời các ngài vào nhà thờ.
Đức Giám mục vào chầu Mình Thánh Chúa hồi lâu để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho linh mục chánh xứ Gioan Baotixita  NGUYỄN MINH HOÀNG khởi đầu công việc mục vụ.
  • 16 giờ 30 : đoàn rước bắt đầu vào nhà thờ dâng lễ. Đức Giám mục, hai cha tân cựu chánh xứ cùng 11 linh mục đồng tế với tiến vào Thánh đường dâng Thánh lễ. Gần 3000 người dự lễ hầu hết là người dân tộc, và đông đảo nữ tu hiệp thông dâng lễ trong tâm tình với bài ca nhập lễ.
  • Đầu Thánh lễ, cha Quản Hạt Đak Hà tuyên đọc thư bổ nhiệm linh mục chánh xứ của Giám mục và linh mục tân Chánh xứ tuyên xưng đức tin cũng như những phần nghi thức bổ nhiệm khác.
  • Cuối Thánh lễ, chú Giáo phu trưởng giáo xứ đọc sơ lược tiểu sử giáo xứ và đôi lời cảm ơn cha Antôn Vũ Đình Long, cựu chánh xứ đã dày công vun đắp giáo xứ với rất nhiều hy sinh trong hoàn cảnh khó khăn hơn 6 năm qua. Ông cũng nói lên lời chào mừng cha tân chánh xứ và hứa luôn cùng với ngài xây đắp giáo xứ nay vẫn còn nhiều khó khăn như lòng Chúa mong muốn.
  • Ông cảm ơn Đức Cha đã lo liệu cho một chủ chăn tốt lành đến phục vụ giáo xứ, nơi còn nhiều khó khăn. Ông không quên cảm ơn quí cha cùng các tu sĩ và bà con từ xa xôi đã đến hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ trong biến cố trọng đại này.
Sau cùng, trước mặt tiền nhà thờ,  giáo lý viên và các em thiếu nhi góp vui với điệu vũ dân tộc vui nhộn và đầy ý nghĩa.
19 giờ Đức Giám mục cùng quí quan khách ra về, vì có nhiều cha ở tận vùng Gia Lai cần về kịp chuẩn bị cho công việc mục vụ vào ngày Chúa nhật sắp tới.
I – ĐOÀN RƯỚC & THÁNH LỄ.
II- BÀI GIẢNG
Bài giảng Đức Giám mục trong Thánh Lể thuyên chuyển Cha Gioan Baotixia NGUYỄN MINH HOÀNG về đảm nhận mục vụ Chánh xứ Giáo xứ Kon Du, giáo hạt Đak Hà, Gp. Kontum. Trong phần đầu bài suy gẫm, Đức Giám mục nói lên vai trò người của Giáo hội, của thừa tác viên linh mục trong giáo xứ là phục vụ cho cộng đoàn, hướng dẫn họ tuân giữ giới luật tình yêu của Thiên Chúa để sống trong hiệp thông với nhau và trở nên dấu chỉ của Chúa trong môi trường sống. Kế đến, Đức Giám mục đề cập việc thuyên chuyển các linh mục là chuyện bình thường như trong mọi tổ chức xã hội khác. Ngài nói tiếp đến vai trò của người tín hữu trong giáo xứ với nhau và với chủ chăn của mình như thế nào.


III – SƠ LƯỢC TIỂU SỬ
Đây là một giáo xứ tòng giáo năm 1920 và gặp nhiều thử thách. Có 2 linh mục bị giết vào năm 1960 và 1961. Sau năm 1975, nhiều chú giáo bị ghép vào tội truyền đạo bất hợp pháp, bị cải tạo tại xã, tại huyện và tại Plei Bông, có chú bị chết rục tù. Trong những năm qua, giáo dân sống đoàn kết, yêu thương và đạo đức.
GPKONTUM (01/05/2016) KONTUM
Nguồn: giaophankontum.com

__________________________

Mời đọc thêm Tiểu sử hai linh mục phụ trách Kon Du, đã bị giết hại vào năm 1960 và 1961, theo đường link dưới đây:

LMS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét