Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với “Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016



Vào ti ngày 18/3/2016, ti nhà Rông Kon Klor, phường Thng Li, thành phố Kon Tum, tnh Kon Tum đã diễn ra L Khai mc Liên hoan ngh thut dân gian Tây Nguyên gn vi “Tun Văn hóa – Du lch tnh Kon Tum ln th 3 năm 2016". 
Vi ch đ “Các dân tc Tây Nguyên - Đoàn kết - Gi gìn - Phát huy bn sc văn hóa dân tc, góp phn phát trin bn vng đt nước”, Liên hoan do  B Văn hóa - Th thao và Du lch, UBND tnh Kon Tum và S VH,TT&DL các tnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đng t chc; tỉnh Kon Tum là đơn vị đăng cai.
Với s tham gia ca hơn 500 ngh nhân ca 14 đoàn đến t 5 tnh Tây Nguyên, Liên hoan được din ra trong 5 ngày (t 18 – 22/3/2016) vi các hot đng: Tc tượng g dân gian, chế tác nhc c dân tc; Trưng bày, trin lãm văn hóa Tây Nguyên và sn phm ca Kon Tum; Trình din ngh thut chnh chiêng; Khi đng, kết ni tour du lịch dã ngoại: Kon Tum - Kon Plông - Ngc Hi; Giao lưu trình din cng chiêng; Hi tho Phát trin Nông nghip ng dng công ngh cao; Hi ngh tng kết 10 năm thc hin Chương trình Hành đng quc gia bo v Không gian văn hóa cng chiêng Tây Nguyên; L hi đường ph; Liên hoan Văn hóa m thc Kon Tum; Các trò chơi dân gian; Hi thi trin lãm nh ngh thut...

Sau đây xin giới thiệu một số hình ảnh của sự kiện này. Các hình ảnh do các nghệ sĩ chuyên và không chuyên chụp trong quá trình diễn ra Liên hoan, và đã được đưa công khai lên trang mạng xã hội facebook, blog cá nhân.v.v.Xin phép các tác giả góp nhặt về đây để nhiều người cùng thưởng lãm, để thêm hiểu biết và thêm yêu mến người và đất Tây Nguyên nói chung, Kon Tum quê hương mình cách riêng. Xin chân thành cám ơn!
_________________________

LỄ HỘI ĐƯỜNG PHỐ 
chủ đề Sắc Màu Văn Hóa Tây Nguyên diễn ra lúc 16h30'-17h30' ngày 19/3/2016,.lộ trình: đường Bà Triệu(Trung Tâm Văn Hóa Tỉnh)-đường Trần Phú-đường Bạch Đằng(khách sạn Indochine). lễ hội có sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân tham gia của các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: Dũng Đăk Hà (Nguồn: facebook Dinh Dung Dakha)













CÁC NGHỆ NHÂN TẠC TƯỢNG
đang gấp rút để hoàn thành những tác phẩm của họ trước thời hạn.trong ngày hội LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT TÂY NGUYÊN-TUẦN VĂN HÓA-DU LỊCH KONTUM lần thứ ba từ
18/3/2016-23/3/2016. 
nh: Dũng Đăk Hà (Nguồn: facebook Dinh Dung Dakha)













Lễ Khai mạc. 
Ảnh: Dũng Đăk Hà (Nguồn: facebook Dinh Dung Dakha)






























ÂM VANG LỄ HỘI 
chùm ảnh trong đêm khai mạc(18/3/2016) LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT DÂN GIAN TÂY NGUYÊN -TUẦN VĂN HÓA DU LỊCH TỈNH KONTUM LẦN THỨ BA NĂM 2016.
(từ ngày 18/3 đến 23/3/2016). 
Dũng Đăk Hà (Nguồn: facebook Dinh Dung Dakha)


















Một TIẾT MỤC 
đơn ca do đoàn nghệ thuật Lâm Đồng biểu diễn.















HỠI LŨ LÀNG 
hãy nổi trống lên.

Khát khao

EM LÀ 
cô gái Tây Nguyên.



Ảnh: Dũng Đăk Hà (Nguồn: facebook Dinh Dung Dakha)
______________________________








Lễ hội đường phố, đậm bản sắc Tây Nguyên
(Nguồn ảnh: facebook Kon Tum Quê tui)


Lễ hội đường phố - đi cà kheo


Văn nghệ tại nhà rông Kon Klor
Trực tiếp trên vtv5 và vtv8 
(Nguồn ảnh: facebook Kon Tum Quê tui)




________________________________

Một số đoàn nghệ nhân trong lễ hội đường phố Kon Tum 2016
(Nguồn ảnh: facebook KON TUM TRONG TÔI)

















































(Nguồn ảnh: facebook KON TUM TRONG TÔI)

-------------------------------------------------





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét