Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

THÁNH LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ THỜ TIÊN SƠN



Sáng hôm qua, Chúa Nhật ngày 14-2-2016, Cha Tổng Đại Diện Phê-rô Nguyễn Vân Đông đã dâng Thánh Lễ khởi công xây dựng Nhà Thờ Tiên Sơn.

Tâm tình của vị mục tử thâm niên phục vụ giáo phận Kon Tum, Cha nhiều lần nói với giáo dân Tiên Sơn về việc xây dựng ngôi Nhà Thờ mới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của giáo xứ.

Cha chia sẻ kinh nghiệm của bậc lão thành về tinh thần trách nhiệm và lòng đạo đáng tuyên dương của giáo dân nhiều giáo xứ như Thanh Hà, dân di cư mới từ Bắc vào mà nay đã có Nhà Thờ nguy nga với cả một đội kèn trống, hơn 100 cái trống, các hội đoàn đồng phục trang nghiêm. Lòng nhiệt tình của giáo dân Phú Thiện, Phú Túc, Vinh Sơn, Ia Tiêm, Chư Dreng, Ia Kha, Suối Đục…

Giáo dân Tiên Sơn ở đây từ năm 1909 đến nay hơn 100 năm rồi, tại sao chúng ta không làm được Nhà Thờ chứ? Để có Nhà Thờ mới, chúng ta phải tốn tiền, tốn sức, tốn giờ!

Cha Ta-đê-ô Võ Xuân Sơn đã từng làm việc với Cha Tổng ở Thăng Thiên, bây giờ là Cha Sở Tiên Sơn, Cha trẻ, năng động, nhiệt tình, dốc tâm cùng với giáo xứ xây dựng Nhà Thờ. Nếu mọi người nhiệt tình thi công theo đúng tiến độ, thì tháng 3 tới Đức Cha sẽ về dâng Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên.

Cha Tổng nói: “Xây dựng Nhà Thờ này không chỉ cho thế hệ chúng ta mà là cho con cháu chúng ta. Theo ý của Đức Nguyên Giám Mục Micae: “Nhà Thờ cần có mặt bằng phía ngoài để thuận tiện cho các sinh hoạt giáo xứ. Nguyên tắc bây giờ là phải có chỗ đậu xe, xe ô-tô, hon-đa, và thời điểm bây giờ rất là đúng lúc. Diện tích mười ba ngàn mét vuông là rộng rãi nên phải thiết kế thế nào để con cái chúng ta mười năm nữa có chỗ sinh hoạt thờ phượng khang trang.

Cha già Nên có con cháu ở Tiên Sơn, Cha đã 95 tuổi rồi nhưng rất tốt lành tốt bụng đã gởi cho 25 triệu. Cha Tổng trước kia hứa cho một phần mười kinh phí nhưng thời điểm đó đã qua, hôm nay Cha cho 50 triệu. Cha nói về bài Tin Mừng người thanh niên giàu có, chúng ta cần tích trữ kho tàng trên trời. Ông Gia-kêu đã sẵn sàng bồi thường theo lẽ công bằng, quảng đại chia sẻ cho người nghèo, Chúa đã chúc phúc cho nhà ông. Cha nguyện chúc giáo xứ Tiên Sơn cũng nhận được muôn vàn ơn phúc của Chúa.


NGHI THỨC ĐỘNG THỔ XÂY DỰNG NHÀ THỜ TIÊN SƠN

Hôm nay, sáng thứ hai ngày 15-2-2016, Cha Sở Tiên Sơn Ta-đê-ô Võ Xuân Sơn đã cử hành nghi thức động thổ xây dựng Nhà Thờ Tiên Sơn. Hơn 300 giáo dân đã tập trung tại khuôn viên Nhà Thờ mới với các loại dụng cụ lao động cuốc xẻng, xe rùa, xe xúc đất… Cha Sở đọc lời nguyện: “Để danh Chúa được rạng rỡ khắp nơi, xin Chúa chúc phúc cho con cái Chúa đây, là những người đã giúp sức và lao nhọc để chuẩn bị diện tích này cho việc xây dựng ngôi nhà kính Chúa. Xin cho họ ngày nay khi đồng tâm xây dựng công trình này thì ngày mai sẽ vui mừng cử hành các mầu nhiệm trong Đền Thờ Chúa và sẽ ca tụng Chúa luôn mãi.”

Cha Sở rảy nước thánh làm phép khuôn đất trong lời ca thiết tha của cộng đoàn “Chúa là gia nghiệp đời con.”

Ông Hiếu câu chánh xứ Tiên Sơn xúc động: “Kính thưa Cha Sở, kính thưa cộng đoàn, ước nguyện xây dựng Nhà Thờ Tiên Sơn bao nhiêu năm qua đến hôm nay đã trở thành hiện thực. Xin Chúa tiếp tục ban ơn giúp sức để nhờ ơn Chúa và nỗ lực cống hiến của tất cả chúng ta, người thì năm nén, người thì hai nén, người thì một nén, đóng góp để công việc có kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.”

Cộng đoàn sốt sắng đọc kinh Cúi Xin Chúa Sáng Soi.

Cha Sở: “Nghi thức khởi công đã đến đây, xin mời tất cả chúng ta động thổ và đào móng.”

Nắng sớm đang dâng tràn, mỗi người một việc hăng hái nhiệt tâm, với gương mặt rạng rỡ khẩn nguyện: “Xin Chúa cho công trình này được mau hoàn tất để chúng con có nơi thờ phượng Chúa và lãnh nhận các mầu nhiệm thánh.”











Ngày 15-2-2016

Cát Vàng

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét