Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

ĐÊM HOAN CA GIÁNG SINH NĂM 2015 TẠI GIÁO XỨ THĂNG THIÊN (26/12/2015)



Nội Dung và một số Hình Ảnh
do Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận Kontum giới thiệu:
(Nguồn : https://gpkontum.wordpress.com)
 

1.Đêm hoan ca Giáng Sinh diễn ra lúc 19 giờ 20 phút 26/12/2015 tại giáo xứ Thăng Thiên với tiết mục mở màn “Rước Lửa Thiêng” do Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị tân Giám mục Giáo phận Kontum thắp lên, Cha An-rê Hoàng Đức Nhân thư ký của Đức Khâm Sứ Tòa Thánh cùng hơn 1.100 người tham dự.
2.Liên khúc Giáng Sinh gồm hai nhạc phẩm “Kinh cầu Giáng Sinh” và “Gió mùa đông về” qua sự trình bày của tốp ca nam đến từ các giáo xứ Thăng Thiên, Hiếu Đạo và Đức Mẹ Vô Nhiễm Hoa Lư đã khởi động cho hoan ca Đêm Hồng Ân.
3.Hơn 20 tiết mục đặc sắc của các ca công ưu tú đến từ nhiều giáo xứ, dòng tu và hội đoàn: Thăng Thiên, Hiếu Đạo, Hiếu Đức, Hiếu Nghĩa, Tiên Sơn, An Mỹ, Plei Chuet, Thánh Tâm, Đức An, Hoa Lư, dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cộng đoàn Chúa Quan Phòng, Thiếu Nhi Thánh Thể, Sinh Viên Công Giáo Nến Trắng.
4.Điểm nổi bật đêm nay là nét hài hòa điệu nghệ giữa vui nhộn hứng khởi và lắng đọng thánh thiện của các nghệ sĩ bậc thầy thiết kế chương trình: Cha Tô-ma Nguyễn Văn Thượng giám đốc Chủng viện Kontum chánh xứ Đức An, Cha Đa-minh Đinh Quang Vinh quản hạt Pleiku chánh xứ Thánh Tâm, Cha Phê-rô Ngô Phan Đình Phục trưởng ban Caritas đồng thời là thông dịch viên tuyệt vời của giáo phận Kontum chánh xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm Hoa Lư.
5. Nội dung chính của đêm nay là hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh kết hợp với kỷ niệm lịch sử hình thành các giáo xứ thuộc giáo hạt Pleiku: Thăng Thiên mừng 55 năm thành lập là nôi ấm một thời của các giáo xứ mừng kim khánh: Thánh Tâm, Đức An, Hoa Lư. Hiếu Đạo năm nay tròn năm mươi tuổi, xưa là Họ Pleiku II, năm 1965 lập thành giáo xứ với vị chánh xứ tiên khởi là Cha cố Tô-ma Lê Thành Ánh. Lòng giáo dân Hiếu Đạo ngày càng khấp khởi hy vọng sớm được mừng như các giáo xứ bạn.
6.Các tác phẩm nổi tiếng trình diễn đêm nay qua đôi dẫn chương trình linh hoạt đầy tràn sức sống là chị Maria Nguyễn Thị Kim Hồng và anh Giuse Đỗ Quốc Dũng làm cho cộng đồng ngất ngây như đang cùng các tác giả trầm bổng say Noel. Nhạc, thơ, cồng chiêng tây nguyên cứ réo rắt sắt cầm hòa điệu mừng Chúa Giáng Sinh. Chắc chắn Thiên Thần Bổn Mạng của các nghệ sĩ Viết Chung, Hàn Mặc Tử, Trầm Hương, Ngô Duy Linh, Mi Trầm, Xuân Ly Băng, Kim Long, Giang Ân, Thông Vi Vu, Nguyên Lễ, Thái Nguyên, Ngọc Linh…  đã kịp bay về giáo xứ Thăng Thiên phố núi Pleiku đêm nay để tấu hòa điệp khúc: “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho  Loài Người Chúa Thương”.
7.Ban nhạc công với những cái tên rất thân thương của hạt Pleiku : Anh Trọng, anh Hùng, sơ Diễm, anh Hoàng, sơ Quý, chị Xuân, anh Chất, anh Tình, anh Lộc, sơ Thảo, chị Hoa, chị Kheh, anh Trung, anh Hiếu, chị Trang, chị Dung, chị Thùy, anh Khoác… đã cùng góp nên những tác phẩm đặc sắc. Cả cộng đồng tham dự từ những đóng góp rất đơn sơ như nhặt từng cái rác, đưa đón diễn viên nhí cho đến Ban Thánh Nhạc đã gợi hứng cho niềm vui say Noel đêm nay đều là cây nhà lá vườn. Nhưng nhờ Mầu Nhiệm Giáng Sinh chạm tới tất cả đã trở thành cành vàng lá ngọc quả kim cương trong Vườn Diệu Quang mới.
8.Tiết mục của Thiếu Nhi dòng Nữ Tỳ Thánh Thể : “Ánh mắt cười” lung linh sống động! Cảm ơn ánh mắt biết cười và nụ cười rạng rỡ hạnh phúc của em, xinh xắn như nụ cười hồn nhiên thánh thiện của Hài Nhi Giê-su. Em đã cười rạng rỡ với ánh nến lung linh trong tay em nhờ hơi ấm của vòng tay Ma Sơ là người Mẹ thiêng liêng của em. Cảm ơn em là thành viên nhí của giáo phận Kontum đêm nay đã đóng góp “Ánh mắt cười” để nhắc nhân loại nhớ mãi tình yêu chung thủy của Đấng “Em-ma-nu-en: Thiên Chúa ở cùng chúng ta.”
9.Cha Đa-minh Trương Bảo Tâm chánh xứ Thăng Thiên Hiếu Đạo thân tình cảm ơn và trao Kỷ niệm chương cho Đức Cha Aloisio và các Cha. Đức Cha và các Cha trao Kỷ niệm chương cho đại diện ca đoàn các giáo xứ và Dòng Tu trong tiếng nhạc tiếng cồng chiêng ngân vang.
10.Đức Cha Aloisio trao lời nồng ấm yêu thương: “Cảm ơn quý Cha và toàn thể anh chị em đã sáng kiến dàn dựng chương trình Đêm Hoan Ca Giáng Sinh với những tiết mục đặc sắc và đạo đức. Đặc biệt trong năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, tôi cầu chúc cho anh chị em cảm nghiệm được tình Chúa thương yêu và cùng dấn thân loan báo Lòng Thương Xót Chúa.”
11.Đêm càng về khuya, hoa viên nhà thờ Thăng Thiên càng rực rỡ sắc màu âm thanh thánh khiết, Đức Cha Aloisio xướng bài hát “Kinh Hòa Bình” của Thánh Phanxicô Assisi. Thêm những giây phút lưu luyến linh thánh, lúc này là 22 giờ 40 phút, hợp với triều thần thánh, cộng đoàn hát sốt sắng ca khúc truyền thần: “Hang Bê-lem”.
12.Tạ ơn Chúa, Đêm Hoan Ca Giáng Sinh năm 2015 của giáo hạt Pleiku thân yêu đã đi vào vĩnh cửu đẹp và hẹn một ngày sớm nhất lại cùng nhau ca vang lời chúc tụng Chúa.
Cát Vàng- 26-12-2015
Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kontum
GPKONTUM (30/12/2015) KONTUM
XIN CLICK VÀO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét