Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

Giáo Xứ Hiếu Đạo Mừng Lễ Chúa Kitô Vua, Bổn Mạng

27-11-2023

Chúa Nhật ngày 26/11/2023, lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, cộng đoàn giáo xứ Hiếu Đạo đã long trọng mừng lễ bổn mạng trong thánh lễ vào lúc 18 giờ tại nhà thờ Thăng Thiên, giáo hạt Pleiku.

Thánh lễ do Cha Phaolô Trần Quốc Bảo, chính xứ Thăng Thiên – Hiếu Đạo chủ tế, với sự hiện diện của Cha Gioan Nguyễn Đức Trường, quản hạt Mang Yang, Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, nguyên chính xứ, nguyên Tổng đại diện và quý Cha đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ có quý nam nữ tu sĩ, đặc biệt quý thầy và quý Sơ xuất thân giáo xứ Hiếu Đạo, quý Ban thường vụ HĐMV hai giáo xứ Thăng Thiên và Hiếu Đạo, quý ân thân nhân, quý cựu Ban chức việc, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu được đặt trên gian cung thánh.

Tiếp đến, ông Câu đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Hiếu Đạo đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban trong suốt hành trình 63 năm, từ ngày giáo xứ Hiếu Đạo được thành lập chia tách từ giáo xứ Pleiku I (giáo xứ Thăng Thiên ngày nay) vào năm 1960. Cộng đoàn giáo xứ xin tri ân và thành khẩn nguyện cầu cho các vị mực tử coi sóc giáo xứ qua các thời kỳ đã qua đời; cảm ơn quý Cha, quý cộng đoàn giáo xứ Thăng Thiên, Đức An, Hoa Lư và Hiếu Đức đã đón nhận nuôi dưỡng và chăm sóc đời sống đức tin; cảm ơn những hy sinh nỗ lực của các thành viên hội đoàn, HĐMV GX…trong quá khứ cũng như hiện tại và toàn thể 1.538 giáo dân, trong đó có hơn 470 các em giáo lý và giáo lý viên.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Phaolô Trần Quốc Bảo mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy dâng cuộc sống lên Thiên Chúa. Xin Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ thánh hóa cuộc sống mới của cộng đoàn để mỗi người luôn tìm cách làm đẹp lòng Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Anrê Phạm Đình Dũng (CRM) đã trình bày cho cộng đoàn về Đức Kitô là vị Vua đầy quyền năng, nhưng đã trở nên giống như con người mọi đàng, trừ tội lỗi để có thể yêu thương và phục vụ con người. Qua các bài đọc Kinh Thánh cho thấy không một ai yêu thương chúng ta như Chúa Giêsu, vì yêu thương Ngài đã chịu chết để giải thoát loài người tội lỗi. Cái chết của Ngài là bằng chứng hùng hồn, là đỉnh cao tuyệt vời của tình yêu tự hiến. Ngài không nguyền rủa, chửi bới, không bới lông tìm vết nhưng luôn yêu thương và tha thứ. Mừng lễ Chúa Kitô Vua hôm nay nhắc nhở mỗi người trong cộng đoàn hãy trở nên những công dân của Nước Trời, được mời gọi xây dựng nước Chúa ở trần gian qua sự hiệp nhất, yêu thương và phục vụ như Chúa Giêsu; trở nên chứng nhân của sự thật, công lý và bình an giữa cuộc sống hiện tại còn nhiều bất công, tội lỗi.


Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Vào cuối thánh lễ, Cha chính xứ Phaolô tỏ bày tâm tình cảm ơn quý Cha đã về dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho giáo xứ Hiếu Đạo, một giáo xứ mất nhà thờ đã 48 năm, được nhiều ơn của Chúa để đời sống cộng đoàn được thánh thiện, đạo đức và sớm được có lại ngôi nhà thờ để thờ phượng Chúa.

Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, nguyên chính xứ cũng có lời chúc mừng bổn mạng và cầu mong cộng đoàn Hiếu đạo dù mất nhà thờ nhưng không mất xứ đạo, vẫn nhiệt thành hăng say sống đạo cùng với cộng đoàn tại giáo xứ Thăng Thiên này.

Sau thánh lễ, mọi thành phần trong cộng đoàn gặp nhau trong bữa cơm thắm tình gia đình, trong tình yêu thương con cái một Cha, anh em một nhà.

Được biết trước đó, để chuẩn bị chu đáo mừng lễ bổn mạng, vào Chúa nhật 12/11/2023, giáo xứ đã tổ chức Chầu lượt cho các xóm giáo và hội đoàn, cũng như đề ra chương trình cụ thể cho thánh lễ trọng thể hôm nay.

Hình ảnh: Giáo xứ Hiếu Đạo

Bài viết: Hoa Núi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét