Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Giáo Phận Kon Tum – Tĩnh Tâm Linh Mục Đoàn Năm 2023

 

Khởi đi từ bữa ăn cuối cùng của Đức Giêsu với các môn đệ trước khi bước vào cuộc khổ nạn, Thánh Tôma hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đầu, làm sao chúng con biết được đường?” (Ga 14,5). Đức Giêsu trả lời: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga14,6).

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh, đã mượn tâm tình trên để khai mở và hướng dẫn Linh mục đoàn giáo phận đi vào một cuộc hành trình khám phá và định hướng lại cho sứ vụ mục tử của mình trên vùng truyền giáo Kon Tum, từ ngày 23 – 26/10/2023.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên

Nhìn lên Thánh Giá Chúa Kitô, mỗi người được chiêm ngắm: Đức Giêsu Kitô là Đường: Đường Thinh Lặng, Đường Vâng Phục, Đường Thánh Thiện, Đường Trái Tim, Đường Tôi Tớ, Đường Thượng Tế Tối Cao, Đường Mục Tử Nhân lành.

Quả vậy, đây là những “ĐƯỜNG” liên quan trực tiếp đến căn tính, đời sống và sứ vụ của linh mục trong lòng Giáo Hội và giữa lòng đời hôm nay.

Trong buổi tối trước ngày bế mạc kỳ tĩnh tâm, Đức Cha Aloisiô chủ sự giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn. Linh mục đoàn cùng hiệp thông với vị cha chung trong tâm tình cảm mến, đắm mình trong giờ linh thánh, tìm về với suối nguồn Thiên Ân mà Thiên Chúa đã ban để dâng lên Ngài niềm cảm tạ tri ân.

Trong bầu không khí linh thiêng ấy, hòa cùng với điệu nhạc du dương, mọi người tiến lên cung thánh lặp lại lời hứa: “Chúa là phần gia nghiệp tuyệt hảo của con, lạy Chúa, chính Chúa sẽ bảo tồn gia nghiệp ấy cho con” (Tv 15,5). Trước khi dâng lời nguyện kết thúc, Đức Cha mời gọi quý Cha hướng về Thiên Chúa qua kinh Te Deum (Tạ Ơn) và Kết thúc giờ Chầu qua Phép lành Thánh Thể.

Ngày cuối cùng của kỳ tỉnh tâm (27/10/2023), là ngày chia sẻ mục vụ trong Giáo Phận, Đức Cha đã định hướng cho sự phát triển trong tương lai của Giáo phận cũng như cũng cố và hoạch định chương trình mục vụ sắp tới.


Thánh lễ tạ ơn trong niềm hân hoan và trao quyết định bổ nhiệm nhiệm sở của một số Cha trong Giáo phận.

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo Phận Kon Tum chúng con.

Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

 

Kon Tum, 27/10/2023

Son Vo

WGPKT(27/10/2023) KONTUM

Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên chủ tế.
Đại diện Hội Đồng Mục Vụ Giáo Dân chào thăm Quý Đức Cha và Quý Cha tĩnh tâm
Thánh lễ tạ ơn kết thúc kỳ tĩnh tâm năm Linh mục đoàn GP Kon Tum 27/10/2023 do Đức Cha Aloisiô chủ tế
Trao Thư bổ nhiệm cho các Cha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét