Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Thánh lễ tạ ơn và làm phép khánh thành Nhà Giáo Lý Giáo xứ Phương Quý (Kon Tum) 16.03.2019




Ngày 16.03.2019, giáo xứ Phương Quý (Hạt Kon Tum, Gp Kon Tum) hân hoan chào đón Đức cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum về dâng Thánh Lễ Tạ Ơn và cử hành nghi thức khánh thành Nhà Giáo Lý. Trong Thánh Lễ lúc 5g00 sáng tại Nhà thờ, cùng đồng tế với Đức Cha có cha Quản hạt Kon Tum Giuse Đỗ Hiệu và một số cha trong Giáo phận. 
Tiếp sau Thánh Lễ, vào lúc 6g30, Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép Nhà Giáo Lý mới hoàn thành.
Công trình Nhà Giáo Lý là thành quả công khó của cha sở Bênêđitô Nguyễn Văn Bình, tiếp nối công việc của cha sở trước là cha Giuse Trần Ngọc Tín, cùng tất cả gia đình quý ông bà anh chị em Kinh-Thượng trong giáo xứ, quí ân thân nhân trong cũng như ngoài nước; quý Ban chức việc, nhà thầu và thợ thi công, các cháu thiếu nhi.v.v.đã hi sinh cách này cách khác để ngôi nhà giáo lý được hoàn thành trong bình an. 
Tòa nhà khang trang 2 tầng với 8 phòng học giáo lý, tầng trên là phòng Hội rộng và dài, góp phần cùng những công trình cũ hiện đang có, phục vụ cho việc mục vụ giáo lý cũng như sinh hoạt tôn giáo trong giáo xứ.
Giáo xứ Phương Quý, xã Vinh Quang, Tp Kon Tum, Tỉnh Kon Tum thành lập từ năm 1904, hiện gồm họ đạo người Kinh Phương Quý và họ đạo người Thượng Kon Hơngo Kơtu. Tổng số giáo dân Kinh-Thượng khoảng 4.711 giáo dân. Trong đó: Cộng đoàn người Kinh (Phương Quý): khoảng 2.781 giáo dân; Cộng đoàn người dân tộc Rơngao (Kon Hơngo Kơtu): khoảng 1.930 giáo dân.
Bổn mạng giáo xứ: Lễ Truyền Tin.
Tạ ơn Chúa! Xin chúc mừng giáo xứ Phương Quý. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành cùng giáo xứ trên bước đường sống đức tin và loan chứng Tin Mừng tình thương của Chúa cho anh chị em chung quanh.

MỘT VÀI HÌNH ẢNH THÁNH LỄ TẠ ƠN
VÀ NGHI THỨC LÀM PHÉP KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ PHƯƠNG QUÝ 16.03.2019



  


LÀM PHÉP KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ



Nhà Giáo Lý mới
















Trong hình ảnh có thể có: đêm, bàn và ngoài trời
Nhà thờ Phương Quý

Nguồn Ảnh: Giáo xứ Phương Quý
Kontumquehuongtoi 19.03.2019




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét