Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

CÁO PHÓ: Nữ tu M. Têrêxa Phạm Thị Nhiễu – FMI, đã được Chúa gọi về



Tiểu sử chị Maria Têrêsa PHẠM THỊ NHIỄU
Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm
Chị Maria Têrêsa Phạm Thị Nhiễu sinh ngày 21/10/1949 tại Kim Sơn – Ninh Bình, chị là người con thứ 3 trong gia đình có 4 người con.  Thân phụ mẫu của chị là ông Gioan Baotixita Phạm Văn Vy và bà Anna Đỗ Thị Đào.
Chị được rửa tội 23/10/1949 tại Giáo xứ Hiếu Thuận – Phát Diệm.
Chị gia nhập Hội Dòng ngày 29/08/1971, lúc đã 22 tuổi.
Vào Nhà Tập ngày 28/06/1973,
Khấn lần đầu ngày 29/6/1975
Khấn trọn đời ngày 8/12/1989 tại cộng đoàn Thánh Thể – Gialai.
Từ năm 1975 đến 2001, chị phục vụ nhiều lần tại cộng đoàn Thánh Thể – Hùng Vương, An Mỹ – Pleiku, Thanh Bình.
Từ năm 2001 đến 2009, chị hiện diện âm thầm tại giáo điểm Đăkmốt và Thánh Mẫu Bờ Y – Kontum. 
Từ năm 2010 đến 2016, chị Phụ trách cộng đoàn Thiên Ân – Yaly, sau khi về cộng đoàn Thánh Thể chữa bệnh một năm.
Từ năm 2016 đến 2017, chị phục vụ tại cộng đoàn Thánh Thể, cộng đoàn Thanh Bình qua việc thăm viếng các gia đình.
Chị là một con người đạo đức, có đời sống nội tâm, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi ngày dù công việc bề bộn, chị vẫn luôn trung thành quỳ trước Thánh Thể lâu giờ. Cuộc sống của chị nổi bật sự khổ chế, hy sinh, ít khi chị em nghe chị than van vì đau ốm, bệnh tật. Chị rất hài hước, lời nói có tính dí dỏm vui tươi.
Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chị dành trọn cuộc đời dâng hiến để sống với và sống cho anh em sắc tộc tại vùng truyền giáo Tây Nguyên. Hằng ngày, bên cạnh việc phục vụ cộng đoàn chị em, lao động rẫy vườn; chị hăng say vào các buôn làng tiếp xúc với người thiểu số, nỗ lực học tiếng bản xứ, thăm viếng người phong cùi. Chị sống hòa đồng gần gũi và rất thương giúp người nghèo khổ cũng như sáng kiến trong việc dạy văn hóa cho trẻ em sắc tộc.
Trong bối cảnh phức tạp khó khăn của vùng giáp ranh giới Lào, chị và một số chị em được Hội Dòng tín nhiệm sai đến lập giáo điểm tại Đak mốt. Suốt 8 năm hiện diện và phục vụ tại đây, chị hăng say rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho tình yêu Chúa.
Từ những ngày đầu tháng 6 năm 2018, chị được mời trở lại Đakmốt, giúp chị em trong cộng đoàn xây sửa nhà cửa. Sáng ngày 13/06/2018 chị bị huyết áp cao, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kontum, nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Chị được đưa về Nhà Mẹ, hiện diện giữa chị em thương mến. Chị qua đời lúc 21g25, cùng ngày 13/06 giữa tiếng kinh cầu tha thiết của chị em.
 “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117)
Xin tạ ơn Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm đã thương ban cho Hội Dòng chúng con có chị. Một người chị nêu gương về đời sống đạo đức, tinh thần hy sinh khổ chế, lòng hăng say nhiệt thành truyền giáo, âm thầm phục vụ anh em sắc tộc và những người nghèo của Chúa Kitô. Xin lòng thương xót Chúa tha thứ những lầm lỗi thiếu sót để chị sớm hưởng tôn nhan Chúa.

Nguồn tin: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - FMI
http://conducmevonhiem.org/archives/30396

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét