Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Gx. Tân Hương và Củng cố Hội gia trưởng giáo xứ 01.10.2017



Chúa nhật 01.10.2017, cộng đoàn Gx. Tân Hương, Kontum đã long trọng cử hành lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ vào lúc 5g30 sáng  do cha sở Giuse Đỗ Hiệu chủ tế, với sự hiện diện của đông đủ mọi thành phần trong giáo xứ.
Gx. Tân Hương là một giáo xứ lâu đời, nguyên ngày xưa là trung tâm truyền giáo Rơ Hai cho người Ba Na - Rơ Ngao, thành lập vào năm 1851, với cha sở tiên khởi người VN là cha P.X Nguyễn Do.
Đến năm 1874, thời cha Hugon Xuân, thừa sai Pháp, thành lập cộng đoàn Kinh tách ra khỏi cộng đoàn dân tộc, thường gọi là họ Annam (hay Trại Lý), sau là Họ Gờ Mít (1909), rồi Họ Tân Hương (1926) cho đến ngày nay.
Đến năm 1935, làng Plei RơHai (dân tộc Ba Na) mới dời làng sang bên kia sông Đak Bla định cư nơi vị trí Gx. Plei Rơ Hai ngày nay.
Qua 166 năm tính từ thời khai sinh, gx đã trải qua 27 đời cha sở Việt - Pháp.
Gx Tân Hương hiện nay có số giáo dân khoảng 3500 người, thuộc trung tâm Tp Kontum.

Nhân dịp mừng lễ bổn mạng hôm nay, Gx đã tổ chức củng cố Hội Gia Trưởng, với nghi thức tuyên hứa của những người cha CG trong thánh lễ, đã có tên đăng ký và đang hiện diện trước cộng đoàn (hơn 180 gia trưởng). Các anh em gia trưởng đã tuyên hứa và bày tỏ quyết tâm trước mặt Chúa, trước mặt cha xứ và cộng đoàn ý muốn hết lòng phục vụ vì lợi ích của gia đình, của hội đoàn, của giáo xứ và của tha nhân. Tiếp đến cha sở trao bản Nội Qui đã được phê duyệt cho các trưởng ban gia trưởng 9 xóm giáo.

Xin tạ ơn Chúa! Xin cám ơn Đức Mẹ Mân Côi đã đồng hành với gx chúng con trong suốt hành trình lâu dài, làm chúng con thêm hy vọng gx sẽ được đổi mới và tiến lên về mọi mặt trong tương lai, trong ân sủng của Chúa, qua lời cầu bàu của Mẹ.




XIN MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH, BẤM VÀO LINK SAU:



Tin và Ảnh: Phêrô LMSơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét