Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

ĐÊM HOAN CA MỪNG LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY DỰNG NHÀ THỜ PLEI JƠDRÂP, GP KONTUM 6 10 2017



Giáo xứ Plei JơDrâp, Giáo phận Kon Tum được thành lập năm 1902, đến nay đã tròn 115 năm tuổi rồi, ở vùng phía tây cách thành phố Kon Tum khoảng 15km, gồm đa số giáo dân là người dân tộc nghèo khổ (3186 giáo dân: 2894 bahnar và 292 kinh), hiện do Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Ngọc Quyền coi sóc.
Plei JơDrâp là một trong những giáo xứ thuộc vùng sâu, vùng xa của giáo phận Kon Tum rất túng thiếu về nhiều mặt. Nay đứng trước nhu cầu cấp bách phải xây dựng một thánh đường mới để thay thế ngôi nhà thờ cũ mái tôn rất chật hẹp, ẩm thấp, Cha Chính xứ Vinh Sơn đã quyết tâm thực hiện công trình xây dựng ngôi thánh đường mới làm nơi phụng sự Thiên Chúa cách tôn nghiêm xứng đáng hơn và để giúp cho giáo dân nghèo khổ có nơi phục vụ & sinh hoạt thích hợp hơn.
Ngày 7.10.2017 là ngày mừng lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường mới tọa lạc gần bên ngôi nhà thờ cũ sẽ do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum đến chủ sự thánh lễ khởi công xây dựng công trình này.
Giáo xứ Plei JơDrâp đã tổ chức Đêm Hoan Ca Tạ Ơn Chúa vào buổi tối ngày 6-10-2017 gồm 19 tiết mục biểu diễn thánh ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hợp xướng... do nhiều hội đoàn trong và ngoài giáo xứ cùng thực hiện.

Clip 1.
Clip 2.

Nguồn: Fb Mai tự Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét