Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG (KON TUM) : CÁC EM LỚP VÀO ĐỜI 3 TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN VÀ TUYÊN HỨA SỐNG ĐẠO



Nhà thờ Tân Hương (Kon Tum), Chúa nhật XII Thường Niên, 19/6/2016.

Thời gian năm tháng đã dẫn đưa các bạn trẻ này đến khúc quanh quyết liệt của đời sống, bước vào tuổi trưởng thành, với những trách nhiệm ngày càng lớn hơn. Những ngày tháng tới đây, có thể các em ít còn những dịp gặp gỡ nhau trong những giờ bồi dưỡng đức tin. Thế nhưng, với hành trang đã nhận được từ các lớp giáo lý và sinh hoạt giáo xứ trong những năm qua cũng như những kinh nghiệm gặp Chúa trong chính bản thân, các em sẵn sàng bước vào đời với với bầu nhiệt huyết mong muốn được minh chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa Kitô.


Hôm nay, 30 bạn trẻ này sẽ Tuyên xung đức tin, để giã từ mái trường giáo lý thân yêu và họ có thể tự khẳng định đức tin của mình khi theo Chúa, quyết tâm dấn thân theo Người đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng ở mọi nơi, và họ sẽ lãnh nhận sứ mệnh truyền giáo trong môi trường mà mình sắp đến.

Kính xin Cha, quý phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn luôn cầu nguyện và nâng đỡ các em trong bước đường các em đang bước, với những cám dỗ, những thử thách, những cạm bẫy mà các em sẽ gặp trên đường đời.

Sau những năm tháng miệt mài học hỏi giáo lý để bồi dưỡng đức tin Kitô giáo, làm hành trang vào đời, hôm nay, qua nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên hứa sống đạo, các em mạnh dạn xác tín và quyết thực thi ơn gọi và sứ mạng của một người Kitô hữu đã lãnh nhận từ ngày chịu phép Thánh Tẩy.

Từ nay các em sẽ can đảm, mạnh dạn vào đời để giới thiệu Chúa Giêsu cho muôn người, như tổ phụ Abraham can đảm lên đường hy vọng đến được miền đất Chúa hứa tặng ban cho gia đình và dân tộc ông; như Môsê can đảm lên đường với hy vọng cứu dân thoát cảnh nô lệ bên Ai Cập; như các nhà đạo sĩ từ phương Đông can đảm lên đường theo ánh sao lạ hướng dẫn với hi vọng gặp được Đấng Cứu Thế; và nhất là theo gương Chúa Giêsu từ giã Nagiarét để lên đường thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng, mang lại ơn cứu độ cho nhân loại.

Lời tuyên hứa với các em hôm nay thật quan trọng, vì qua đó, chứng tỏ các em đã trưởng thành trong đời sống đức tin, và từ đây các em bước vào đời với những gì các em đã kín múc được sau 12 năm học giáo lý tại giáo xứ:

"Con...
Trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần, con tuyên xưng:
- Con tin mọi điều Chúa Giêsu và Hội Thánh dạy,
- Con muốn trung thành với Phép Rửa tội và Thêm sức,
- Con muốn sống theo đức tin."


"Lạy Chúa Giêsu, hôm nay là những ngày cuối cùng chúng con chia tay trường, lớp Giáo lý thân thương, sau bao năm tháng được học hỏi Lời Chúa, được lãnh nhận cá Bí tích, được trưởng thành trong đời sống đức tin. Ngày hôm nay chúng con phải lên đường. Xin Chúa giúp chúng con biết làm nhân chứng tình yêu Chúa giữa môi trường chúng con sẽ đến, với bạn bè chúng con gặp gỡ. Giữa bao cám dỗ của cuộc sống hiện đại, xin Chúa giúp chúng con luôn trung thành với những điều chúng con đã lãnh nhận và luôn sống đẹp lòng Chúa. Xin Chúa chúc lành cho chúng con. Amen."


MỜI XEM MỘT VÀI HÌNH ẢNH VÀ VIDEO :

1. MỘT SỐ HÌNH ẢNH THÁNH LỄ: (Ảnh : Minh Sơn)
























2. Video Clip Thánh lễ & Nghi thức tuyên xưng đức tin: (Video : Mai Tự Cường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét