Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Thánh lễ làm phép và khánh thành Nhà Giáo Lý-Nhà Sinh Hoạt Giáo xứ Kon H'ring




 

Ngày 25 tháng 01 năm 2016, tiết trời se lạnh nhưng trong một buổi sáng đẹp trời của những ngày đầu năm hứa hẹn những điều tốt lành và may mắn, một sự kiện đáng ghi nhớ đối với bà con giáo dân giáo xứ Kon H'ring, thuộc hạt Đăk Mót, Giáo phận Kontum: đó là Lễ làm phép và khánh thành Nhà Giáo Lý-Sinh Hoạt dưới sự chủ tọa của Đức Giám mục Giáo phận Kontum Aloysiô Nguyễn Hùng Vị, với sự hiện diện của nhiều linh mục, nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân giáo xứ Kon H'ring và các giáo xứ lân cận đến hiệp thông tạ ơn.

Giáo dục và đào tạo con người, nhất là thế hệ trẻ, là ưu tiên hàng đầu của cha chính xứ Phanxicô Xavie Lê Tiên từ khi về nhận xứ vào ngày 13 tháng 11 năm 2013. Còn nhớ trong thánh lễ nhận xứ hôm đó, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh đã nhắn nhủ trong bài giảng: “Cùng với cha xứ mới, anh chị em hãy lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn. Anh chị em thắt lưng buộc bụng lo cho con cái ăn học, để sau này chúng không lừa dối ai mà cũng không để ai lừa mình”.

Được biết, giáo xứ Kon Hring, cách trung tâm Tp. Kontum khoảng 40 Km về phía Tây Bắc,  là một Giáo xứ lớn với gần 14.000 giáo dân, trải rộng trong 13 làng gồm hai sắc tộc Sêđăng và Bana. Cha sở trước là cha Calistô Bá Năng Lý cũng đã thao thức xây dựng một ngôi Thánh đường mới thay nhà thờ tạm hiện tại để giáo dân có nơi xứng hợp thờ phượng Chúa. Nhưng vào tháng 06 năm 2013, cha Calistô bị đột quỵ và qua đời đột ngột. Tiếp theo Nhà Giáo Lý và Sinh Hoạt này (qua 10 tháng thi công và hoàn thành), cha P.X Lê Tiên cũng sẽ tiếp tục bắt tay cùng với giáo dân để Ngôi nhà thờ mới trở thành hiện thực.

Thánh lễ khánh thành Nhà Giáo Lý-Nhà Sinh Hoạt diễn ra trong bầu khí trang trọng sốt sắng, mọi người cất cao lời ngợi khen tạ ơn Thiên Chúa. Sau Thánh lễ mọi người chung chia niềm vui trong bữa ăn trưa huynh đệ.

Nhân dịp này xin mời quý vị đọc lại đôi dòng lược sử Giáo xứ Kon H'ring (bài lược soạn vào năm 2011, chưa cập nhật). Xin bấm vào link bên dưới:

------------------------------------------------------
MỘT VÀI HÌNH ẢNH LỄ LÀM PHÉP VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ-SINH HOẠT 
GIAÓ XỨ KON H'RING 25.01.2016
(Ảnh: Xuân Văn, Tp Kontum)









Minh Sơn 25.01.2016



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét